xs
xsm
sm
md
lg

พยากรณ์คาดมีเมฆมากแต่พิธีเปิดปักกิ่งเกมส์ฉลุย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วันศุกร์นี้อาจมีเมฆปกคลุมสนาม รังนก
กรมอุตุนิยมวิทยาของจีน ออกมาพยากรณ์อากาศในวันศุกร์นี้ แม้จะมีกลุ่มเมฆปกคลุมค่อนข้างมาก แต่คงไม่กระทบพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 29 ที่กรุงปักกิ่ง

หยู ซินเหวิน โฆษกประจำกรมอุตุนิยมวิทยา ออกมากล่าวกับสำนักข่าว “เสิ่นหัว” เกี่ยวกับการพยากรณ์อากาศในวันศุกร์ที่ 8 สิงหาคม ปี 2008 ซึ่งตรงกับพิธีเปิดการแข่งขัน “ปักกิ่งเกมส์” พอดี

โดยก่อนหน้านี้ หลายฝ่ายเกรงว่าจะมีฝนกระหน่ำลงมา ทำให้พิธีเปิดอาจไม่ราบรื่น อย่างไรก็ตาม กรมอุตุนิยมวิทยา ชี้ว่า แม้จะมีเมฆปกคลุมค่อนข้างมากในช่วงบ่ายๆ วันศุกร์ แต่อุณหภูมิกำลังพอเหมาะประมาณ 25-30 องศาเซลเซียส จึงไม่น่ามีผลกระทบต่อพิธีการในช่วงค่ำ

นอกจากนี้ หยู ซินเหวิน ยังเผยด้วยว่า กรมอุตุนิยมวิทยาเตรียมเปิดเซอร์วิส เซ็นเตอร์ คอยให้บริการประชาชนที่เตรียมเดินทางไปชมกีฬาตามสนามต่างๆ โดยจะมีการคาดการสภาพอากาศกันถี่ยิบ “เราเตรียมพยากรณ์สภาพอากาศกันทุกๆ ชั่วโมง, หนึ่งวันล่วงหน้า สำหรับกีฬาที่ได้รับความสนใจเป็นพิเศษ”

สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติประจำปีนี้ คาดว่า จะมีนักกีฬาจากทั้ง 205 ชาติ, นักแสดงในพิธีเปิด รวมถึง ผู้ชม เข้ามายังสนามรังนก (Bird’s Nest) กว่า 1 แสนคน
กำลังโหลดความคิดเห็น