xs
xsm
sm
md
lg

สื่อชูจอมพลังจีนโกยทองแต่ "เก๋" มีลุ้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล
สำนักข่าว "เอเอฟพี" แสดงความเชื่อมั่นว่าทัพนักกีฬาสาวจีนมีโอกาสกวาดเหรียญทองยกน้ำหนักทั้ง 4 รุ่นที่ส่งแข่งขัน แต่ "น้องเก๋" ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล ยังมีลุ้นซิวทอง เพราะไม่เจอสาวจีน

โดยทัพสาวจีนที่ส่งลงแข่งขันในโอลิมปิก 2008 ครั้งนี้ประกอบด้วย เฉิน เซี้ยเสีย รุ่น 48 กิโลกรัม, เฉ่า เหล่ย รุ่น 75 กิโลกรัม, เฉิน แย้นชิง รุ่น 58 กิโลกรัม และ หลิว ชุนหง รุ่น 69 กิโลกรัม ซึ่งทั้งหมดก็รั้งตำแหน่งแชมป์โลกด้วยกันทั้งสิ้น จึงกลายเป็นตัวเต็งที่จะคว้าเหรียญทองไปโดยปริยาย

อย่างไรก็ตามจากโควตา 4 รุ่นที่สาวจีนส่งแข่งขัน จึงเหลือช่องว่างให้ชาติอื่นๆ ได้ลุ้นกันในรุ่น 53 กิโลกรัม, 63 กิโลกรัม และ น้ำหนักมากกว่า 75 กิโลกรัม

ซึ่งมีการคาดการณ์กันว่าใน 3 รุ่นที่ไร้นักยกเหล็กเจ้าภาพลงแข่งขันจะเป็นการชิงชัยเหรียญทองกันของตัวเต็งจากประเทศไทย , เกาหลีเหนือ , เกาหลีใต้ และ เบลารุส

ทั้งนี้ นาสตาสเซีย โนวิกาวา จอมพลังสาวชาวเบลารุส ที่เป็นตัวเต็งในรุ่น 53 กิโลกรัม ออกมากล่าวว่าคู่แข่งที่น่ากลัวของเธอคือ "น้องเก๋" ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล

"ในรุ่นนี้แม้ว่าจะไม่มีนักกีฬาชาวจีนลงแข่งขัน แต่ก็ยังมีตัวเต็งจากประเทศไทยลงแข่งขันด้วย"

นอกจากตัวเต็งทั้ง 2 รายแล้ว รุ่น 53 กิโลกรัมหญิงยังมี ยุน จินฮี นักกีฬาสาวจากเกาหลีใต้ที่ได้รองแชมป์โลกมาแล้วร่วมแข่งขันอีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น