xs
xsm
sm
md
lg

อิตาลีเซ็งกระบี่มือ 1 ไม่ผ่านโด๊ปอดลุยโอลิมปิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บัลดินี
อันเดรีย บัลดินี กระบี่มือ 1 ของโลกชาวอิตาเลียน หมดสิทธิลงชิงชัยเหรียญทองในศึก โอลิมปิก เกมส์ 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน แน่นอนแล้ว หลังจากผลการตรวจโด๊ปรอบ 2 ที่ออกมายังเป็นบวก โดยเป็น อันเดรีย คาสซารา อดีตเหรียญทองแดงเมื่อปี 2004 ถูกเรียกตัวมาแทน

สหพันธ์ฟันดาบอิตาลี หรือว่า เอฟไอเอส ประกาศแบน บัลดินี ที่ไม่ผ่านตรวจโด๊ปเมื่อเดือนที่แล้วยังมีผลบังคับใช้ต่อไป เพราะล่าสุด ผลที่ออกมาในรอบ 2 ก็ยังเป็นบวก โดยเป็นตัวอย่างที่นำมาจากการแข่งขันชิงแชมป์ยุโรปที่กรุงเคียฟ ประเทศยูเครน ทำให้ถูกตัดชื่อออกจาก โอลิมปิก ครั้งนี้แล้ว

ทางด้าน อันเดรีย ซิเปรสซา ผู้นำคณะผู้แทนโอลิมปิกอิตาลี เผยว่า “เราหัวเสียกันมากและเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ว่าตอนนี้ทุกอย่างต้องดำเนินต่อไปและทุกสายตาจะต้องจับจ้องและมุ่งตรงไปที่ คาสซารา เพียงคนเดียว” หลังจากก่อนหน้านี้ คาสซารา ไม่ผ่านคัดเลือกมาลุย โอลิมปิก ครั้งนี้

ฝั่ง บัลดินี เผยว่า “ผมยังไม่ได้พิสูจน์อะไรทั้งนั้น แต่ถ้าหากผมไม่ได้ใช้สารที่พบในตัวอย่าง มันก็อาจจะใส่อยู่แล้วไม่ในขวดหรือกระติกอะไรสักอย่างก็ได้” นักฟันดาบ วัย 22 ปี เปิดเผยกับสื่อเมืองมะกะโรนี ในทำนองที่ว่าไม่เชื่อผลที่ออกมา และอาจจะมีการเรียกร้องให้ตรวจดีเอ็นเออีกครั้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น