xs
xsm
sm
md
lg

พนง.ครวญปักกิ่งคุมเข้มความปลอดภัยในสนามบิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มองไปทางไหนก็มีแต่ตำรวจ
แม้กีฬา โอลิมปิก 2008 ครั้งที่ 29 จะยังไม่เปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการ แต่ฝ่ายจัดการแข่งขันคุมเข้มเรื่องความปลอดภัยกันตั้งแต่สนามบิน โดย ซิน ซิน วิศวกรประจำสนามบินนานาชาติกรุงปักกิ่ง ออกมาคร่ำครวญถึงมาตรการดังกล่าวที่มีผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันของเขาไม่น้อย

ซิน ซิน ออกมาเผยเรื่องดังกล่าวผ่าน “ปักกิ่ง ทูเดย์” สื่อชั้นนำแดนมังกร หลังต้องตื่นตั้งแต่ 6 โมงเช้าเพื่อมาทำงาน "ณ ปัจจุบัน กว่าผมจะไปทำงานยังสถานีของตนเองต้องถูกตรวจเช็คหลายขั้นตอน พนักงานไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปในส่วนอื่นและสตาฟฟ์ก็ไม่สามารถออกไปไหนได้ มีเพียงพนักงานที่มี ID (บัตรเฉพาะเจ้าหน้าที่) เท่านั้นที่ทำได้"

ก่อน "ปักกิ่งเกมส์" จะเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 8 สิงหาคมนี้ สนามบิน 19 แห่งรวมถึงสนามบินนานาชาติปักกิ่ง ป้องกันความปลอดภัยจากอาวุธระเบิดและอาวุธชีวภาพ ด้วยการผ่านประตูไฟฟ้า อีกทั้งกระเป๋าโดยสารทุกใบต้องเปิดเพื่อให้ตรวจค้นอย่างละเอียด

อย่างไรก็ตามเมื่อผู้โดยสารผ่านด่านตรวจค้น 18 อรหันต์เข้าสู่สนามบินนานาชาติฯ ได้แล้ว ก็จะพบกับความสะดวกสบาย เนื่องจาก Terminal 3 ถือเป็นสถานีที่ใหญ่ที่สุดในโลก และก็มีรถไฟใต้ดินที่สามารถพาทุกคนเข้าสู่ใจกลางกรุงปักกิ่งได้ภายในเวลาแค่ 30 นาที
กำลังโหลดความคิดเห็น