xs
xsm
sm
md
lg

"เฟอร์รารี"เตรียมติด"ครีบฉลาม"ลุยศึกฮังกาเรียนจีพี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์รารี่เตรียมติดครีบฉลามให้ F2008
เฟอร์รารี ทีมแข่งดังแห่งศึกรถสูตรหนึ่ง เตรียมงัดเอาชุดอากาศพลศาสตร์แบบใหม่ ที่เรียกว่า ครีบฉลาม(shark fin) มาติดตั้งบริเวณเครื่องยนต์ เพื่อใช้ในการแข่งขันเอฟวัน สนามที่ 11 รายการฮังกาเรียนกรังด์ปรีซ์สุดสัปดาห์นี้

หลังจากปล่อยให้คู่แข่งอย่างตัวฉกาจอย่างทีมแม็คลาเรนคว้าแชมป์มาครองใน 2 สนามล่าสุด ทีม"ม้าลำพอง" เตรียมนำเอาอุปกรณ์ที่เรียกว่าครีบฉลาม(shark fin) มาติดตั้งบริเวณเหนือเครื่องยนต์ท้ายรถ F2008 เพื่อช่วยในเรื่องของแอร์โรไดนามิก หลังผลการทำการทดสอบที่สนามเฆเรซผลออกมาเป็นที่น่าพอใจ

ก่อนหน้านี้ เรดบูล เรสซิ่ง เป็นทีมแรก ที่นำเอาอุปกรณ์นี้มาใช้ ตั้งแต่สนามแรกที่ประเทศออสเตรเลีย หลังจากนั้นก็มีทั้งเรโนลต์ และฟอร์ช อินเดีย ก็นำเอา "shark fin" มาติดตั้งบนตัวรถเช่นเดียวกัน และล่าสุดก็เป็นเฟอร์รารี ที่เตรียมประเดิมในศึกฮังกาเรียนกรังด์ปรีซ์วันอาทิตย์นี้

สำหรับ ครีบฉลาม(shark fin) หนึ่งในส่วนของอุปกรณ์ติดรถเพื่อช่วยในการเพิ่งแรงกด (downforce) ให้กับตัวรถ และสามรถใช้ได้ผลดีกับสภาพสนามที่มีความคดเคี่ยยวและไม่ต้องการใช้ความเร็วสูงมากอย่างที่ ฮังการอริง เซอร์กิต

ศึกฟอร์มูลา วันชิงแชมป์โลกสนามที่ 11 ของฤดูกาล รายการฮังกาเรียนกรังด์ปรีซ์ จะกลับมาแข่งขันกันอีกครั้งในวันอาทิตย์ที่ 3 สิงหาคมนี้ เวลา ประมาณ 19.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย
รถเรดบูลเป็นทีมแรกที่ใช้shark fin
เช่นเดียวกับรถเรโนลต์
แม็คลาเรนแม้ยังไม่ใช้แต่นำลงทดสอบแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น