xs
xsm
sm
md
lg

‘เอ-ร็อด’ ปิ๋ว ‘ยอโควิช’ ลิ่ว 8 คนโรเจอร์สมาสเตอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนวัค ยอโควิช มีลุ้นเข้าไปป้องกันแชมป์โรเจอร์ส มาสเตอร์ส หลังสยบ โรบิน โซเดอร์ลิง จอมเก๋าชาวสวีดิช เข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายได้สำเร็จ ขณะที่ แอนดี ร็อดดิก มือดีจากสหรัฐอเมริกา ตกรอบสามเสียแล้ว
ยอโควิช เขยิบใกล้การป้องกันแชมป์
ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ โรเจอร์ส มาสเตอร์ส ประจำปี 2008 ที่เมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดา ชิงเงินรางวัลรวม 2.61 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 66 ล้านบาท) เมื่อคืนพฤหัสบดีที่ 24 กรกฎาคม เป็นการแข่งขันในรอบสาม

ปรากฏว่า โนวัค ยอโควิช มือวางอันดับ 3 ของโลกชาวเซิร์บ เผด็จศึก โรบิน โซเดอร์ลิง รองบ่อนจากสวีเดน 2-0 เซต 6-4, 6-4 ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศไปปะทะแร็กเก็ต แอนดี เมอร์เรย์ ความหวังของสหราชอาณาจักร ที่สามารถปราบ สตานิสลาส วาวรินกา มือดีจากสวิตเซอร์แลนด์ ลงได้ 2-1 เซต 6-2, 0-6, 6-4

ภายหลังการแข่งขัน ยอโควิช เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น ประจำปีนี้ ออกมาให้สัมภาษณ์ “ผมเล่นเทนนิสได้สุดยอดที่สุดในชีวิตก็ว่าได้ในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ ตอนนี้ผมแค่ต้องการเก็บรักษาฟอร์มและก็มุ่งมั่นกับอาชีพของตัวเองต่อไป ถ้าผมยังเดินหน้าได้แบบนี้ ผลก็จะปรากฏตามมาเอง”

ด้าน แอนดี ร็อดดิก นักหวดลูกสักหลาดอารมณ์ร้อนชาวอเมริกัน มือ 6 ของโลก หยุดเส้นทางใน โตรอนโต มาสเตอร์ส ปีนี้ไว้เพียงแค่รอบที่สาม หลังเสียท่าให้ มาริน ซิลิช ดาวรุ่งพุ่งแรงจากโครเอเชีย 1-2 เซต 4-6, 6-4, 4-6

ภายหลัง “เอ-ร็อด” ออกมาเปิดปากหลังหักแร็กเก็ตในแมตช์ที่ผ่านพ้นไปจนโดน แชร์ แอมไพร์ ตักเตือน “บางครั้งผมก็รู้สึกไม่ดีสักเท่าไหร่ ผมคงเก็บความรู้สึกได้ถ้าได้เล่น 3-4 แมตช์ในทัวร์นาเมนต์ แต่นี่ผมไม่สามารถทำได้ เล่นผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ โฟร์แฮนด์ก็ไม่ทำงาน ผมอยากให้อะไรๆ มันกลับมาให้เร็วที่สุด”

ผลเทนนิส โรเจอร์ส มาสเตอร์ส รอบสาม
โนวัค ยอโควิช (เซอร์เบีย / มือ 3) ชนะ โรบิน โซเดอร์ลิง (สวีเดน) 2-0 เซต 6-4, 6-4
มาริน ซิลิช (โครเอเชีย) ชนะ แอนดี ร็อดดิก (สหรัฐฯ / มือ 6) 2-1 เซต 6-4, 4-6, 6-4
แอนดี เมอร์เรย์ (สหราชอาณาจักร / มือ 8) ชนะ สตานิสลาส วาวรินกา (สวิตเซอร์แลนด์ / มือ 9) 2-0 เซต 6-2, 0-6, 6-4
จิลล์ส ซิมง (ฝรั่งเศส) ชนะ โฮเซ อคาซูโซ (อาร์เจนตินา) 2-0 เซต 6-3, 6-4
เจมส์ เบล็ค (สหรัฐฯ / มือ 7) ชนะ ดมิทรี ตูร์ซูนอฟ (รัสเซีย) 2-1 เซต 4-6, 6-1, 6-4
กำลังโหลดความคิดเห็น