xs
xsm
sm
md
lg

ปธน.จีนเยี่ยมทัพกีฬา ย้ำปชช.ตั้งหวามหวังไว้สูง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หู จิน เทา ประธานาธิบดีจีน
หู จิน เทา ประธานาธิบดีจีน ออกตรวจเยี่ยมให้กำลังใจทัพนักกีฬาโอลิมปิกทั้ง ยิมนาสติก, บาสเกตบอล และกรีฑา พร้อมย้ำประชาชนในชาติตั้งความหวังสูงต่อผลงานในปักกิ่งเกมส์ครั้งนี้

เหลืออีกเพียงไม่กี่วันมหกรรมกีฬา โอลิมปิกเกมส์ 2008 ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน จะเปิดฉากขึ้นแล้ว ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 กรกฏาคมที่ผ่าน หนังสือพิมพ์เดอะ พีเพิล เดลีย์ ประจำแดนมังกร รายงานข่าวว่า หู จิน เทา ปธน.จีน ได้ออกตรวจเยี่ยมไปตามสนามฝึกซ้อมใน 3 ชนิดกีฬาความหวังของเจ้าภาพ

โดย หู จิน เทา ได้ให้โอวาทแก่นักกีฬายิมนาสติก ว่า "ผมหวังให้คุณฝึกหนัก พร้อมพัฒนาทักษะในการแข่งขัน และควบคุมอารมณ์ให้เย็นเข้าไว้ และที่สำคัญคือได้ผลการแข่งขันที่ดี"

ขณะที่ หวง ยู่ ปิน หัวหน้าโค้ชยิมนาสติกจีน หนึ่งในชนิดกีฬาที่ถูกตั้งความหวังไว้สูง กล่าวว่า "คุณสามารถจินตนาการได้เลยถึงแรงกดดันที่เรามี ประชาชนกว่า 1.3 พันล้านคน กำลังเฝ้าดูคุณอยู่ และยอมรับว่าเรากังวลไม่น้อยเพราะเราไม่รู้ว่าผลที่ออกมาจะสำเร็จหรือล้มเหลว"

สำหรับการเดินทางไปชมการฝึกซ้อมของทีมบาสเกตบอลชาย หู จิน เทา ได้ถามถึงอาการบาดเจ็บของ เหยา หมิง สตาร์ประจำทีม ที่เพิ่งกลับมาช่วยชาติ หลังเจ็บไป 5 เดือน "คนทั้งชาติกังวลมากเกี่ยวกับเท้าของคุณ ตอนนี้มันเป็นอย่างไรบ้าง คนจีนให้ความสนใจบาสเกตบอลมาก และทุกคนก็ตั้งความหวังว่าพวกคุณจะโชว์ฟอร์มสุดยอด"

ซึ่ง เซนเตอร์ เจ้าของความสูง 2 เมตร 26 เซนติเมตร ตอบกลับสั้นๆ ว่า "โอเค"

นอกจากนี้ ปธน.จีน ยังได้เดินทางไปเยี่ยมทัพนักกีฬายกน้ำหนัก และวอลเลย์บอลทีมหญิง ที่ศูนย์ฝึกกีฬาทางตอนใต้ของกรุงปักกิ่งเป็นที่สุดท้ายอีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น