xs
xsm
sm
md
lg

ซุ่มซ้อมใหญ่ "เปิดปักกิ่งเกมส์" ปิดสนาม-วางกำลังเข้ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

การแสดงในพิธีเปิด ปักกิ่งเกมส์ ยังคงเป็นความลับ
จีน ลงมือซ้อมใหญ่พิธีเปิดการแข่งขัน “ปักกิ่งเกมส์ 2008” หนแรกแล้ว เมื่อช่วงกลางคืน วันพฤหัสบดีที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา แต่รายละเอียดการแสดงยังคงเป็นความลับสุดยอด เนื่องจากปิดสนามซ้อมและวางกำลังรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนา

โดย China’s Central Television (CCTV) สถานีโทรทัศน์แดนมังกรรายงานว่า การซ้อมใหญ่พิธีเปิดกีฬาโอลิมปิก 2008 ครั้งแรกมีขึ้นที่สนามกีฬาแห่งชาติ “เบิร์ดส เนสท์” ในกรุงปักกิ่ง ท่ามกลางการคุมเข้มของตำรวจ ซึ่งมีการกั้นรั้วล้อมรอบถึง 3 ชั้น โดยมีเพียงเจ้าหน้าที่ติดอาวุธที่สามารถเข้า-ออกสนามได้ในระหว่างการซ้อมที่กินเวลาถึง 3 ชั่วโมงครึ่ง และจะต้องมากับรถปฏิบัติการทางประตูพิเศษเท่านั้น

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ดูแลสนามเบิร์ดส เนสท์ ซึ่งเป็นสถานที่แสดงพิธีเปิด-ปิดการแข่งขันทั้งโอลิมปิกเกมส์ และพาราลิมปิกเกมส์ ยังถูกกำชับว่าสามารถเข้าสนามได้ต่อเมื่อเสร็จสิ้นการซ้อม และต้องลงนามในข้อตกลงกับคณะกรรมการจัดการแข่งขันโอลิมปิกปักกิ่ง (BOCOG) ในการรักษาความลับเกี่ยวกับการแสดงอย่างเคร่งครัด

อย่างไรก็ตาม หวัง เฉาเกอ และ ฝาน เยว่ สองผู้อำนวยการพิธีเปิดการแข่งขันออกมาเปรยว่าจะมีการแสดงกลางแจ้งชุดหนึ่งที่รำลึกถึงเหตุแผ่นดินไหวที่คร่าชีวิตผู้คนจำนวนมากในมณฑลเสฉวน เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา รวมอยู่ด้วย

ด้าน หวัง กล่าวถึงสภาพอากาศที่อาจเป็นปัญหาใหญ่ที่สุดของพิธีเปิด เนื่องจากตรงกับช่วงฤดูฝนว่า “เรื่องนี้เป็นปัญหาที่อยู่นอกเหนือการควบคุมของมนุษย์ ซึ่งหากฝนตกลงมาอาจเป็นอุปสรรคสำคัญซึ่งจะมีผลกระทบต่อชุดของนักแสดง รวมทั้งอุปกรณ์”

สำหรับพิธีเปิดในวันที่ 8 สิงหาคม 2008 นี้ ได้ จาง อี้โหมว ยอดผู้กำกับชื่อดังของแดนมังกรมาเป็นหัวหน้าผู้กำกับการแสดง ซึ่งใช้เวลาเตรียมการนานถึง 3 ปีเลยทีเดียว โดยแหล่งข่าวระบุว่าน่าจะมีการซ้อมใหญ่อีก 3 ครั้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น