xs
xsm
sm
md
lg

‘งูเห่า’ ฉกชัยสเตจ 6 ตูร์ฯ ‘เสื้อเหลือง’ เปลี่ยนมือ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“เจ้างูเห่า” ริคคาร์โด ริคโค น่องเหล็กชาวอิตาเลียนประกาศศักดาคว้าชัยสเตจที่ 6 ของการแข่งขันตูร์ เดอ ฟรองซ์ ขณะที่ “เสื้อเหลือง” ตกมาอยู่กับ คิม เคอร์เชน ผู้นำเวลารวมคนใหม่
เดอะ คอบรา ประกาศศักดาสเตจที่ 6
จักรยานทางไกลแกรนด์ทัวร์ที่เก่าแก่ที่สุดในโลก รายการ ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ครั้งที่ 95 ประจำปี 2008 ที่ประเทศฝรั่งเศส เดินทางมาถึงสเตจที่ 6 ระยะทาง 195.5 กิโลเมตร จาก Aigurande ถึง Super-Besse ซึ่งนักปั่นเจองานท้าทายในการไต่ขึ้นภูเขาที่สูงชันขึ้นเป็นลำดับ

ซึ่งผลการแข่งขันปรากฏว่า ริคคาร์โด ริคโค เจ้าของฉายา “เดอะ คอบรา” แห่งทีมเซาเนียร์ ดูวัล สปรินท์เข้าเส้นชัยเป็นคันแรกด้วยเวลา 4 ชั่วโมง 57 นาที 52 วินาที เบียดทาง อเลฮานโดร บัลเบร์เด จากทีมไซส์ เดอปาร์เญ และคาเดล อีแวนส์ เต็งแชมป์ประจำปีนี้ของทีมไซเลน-ล็อตโต แบบเสี้ยววินาที

ภายหลังการแข่งขัน ริคโค ออกมาเผยใจ “ผมมาแข่งขันตูร์ เดอ ฟรองซ์ เพื่อชนะสเตจและเป้าหมายของผมก็สำเร็จลุล่วงตั้งแต่สเตจที่ 6 ตอนนี้ผมคงเน้นแบบวันต่อวันยังไม่ได้คิดถึงการชนะเวลารวม เพราะมันจะนำมาซึ่งความกดดันเหมือนกับรายการก่อน (ริคโค จบที่ 2 รายการจิโร เด อิตาเลีย เมื่อเดือนที่ผ่านมา)”

“อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ผมดูเฉียบขึ้นตั้งแต่ออกสตาร์ท ตูร์ เดอ ฟรองซ์ นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมผมประกาศพร้อมชนะใน Super-Besse ผมมั่นใจในความสามารถของตัวเอง ชัยชนะสเตจนี้ทำให้ผมมั่นใจมากขึ้นกับสเตจขึ้นภูเขาที่กำลังจะมาถึงทั้ง Pyrenees และ Alps” นักปั่นวัย 24 ปีทิ้งท้าย

ส่วนตำแหน่งผู้นำเวลารวมปรากฏว่า คิม เคอร์เชน น่องเหล็กจากลักเซมเบิร์กของทีมโคลัมเบีย ที่เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 5 ในสเตจ 6 กระชากเสื้อเหลืองจาก สเตฟาน ชูมัคเกอร์ คู่แข่งชาวเยอรมนีของทีมเกโรลสไตเนอร์ มาสวมใส่ได้สำเร็จก่อนลุยสเตจที่ 7 เส้นทางขึ้นเขาจาก Brioude ถึง Aurillac ระยะทาง 159 กิโลเมตร ในวันศุกร์นี้ต่อไป

สรุปผลการแข่งขัน ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ในสเตจที่ 6 ห้าอันดับแรก
1. ริคคาร์โด ริคโค (อิตาลี / เซาเนียร์ ดูวัล) เวลา 4 ชั่วโมง 57 นาที 52 วินาที
2. อเลฮานโดร บัลเบร์เด (สเปน / ไซส์ เดอปาร์เญ) ตามหลัง 1 วินาที
3. คาเดล อีแวนส์ (ออสเตรเลีย / ไซเลน-ล็อตโต) ตามหลัง 1 วินาที
4. แฟรงค์ ชเลค (ลักเซมเบิร์ก / ซีเอสซี-แซ็กโซ แบงค์) ตามหลัง 4 วินาที
5. คิม เคอร์เชน (ลักเซมเบิร์ก / โคลัมเบีย) ตามหลัง 4 วินาที

สรุปเวลารวม 5 อันดับแรกหลังจบการแข่งขันสเตจที่ 6
1. คิม เคอร์เชน (ลักเซมเบิร์ก / โคลัมเบีย) เวลารวม 24 ชั่วโมง 30 นาที 41 วินาที
2. คาเดล อีแวนส์ (ออสเตรเลีย / ไซเลน-ล็อตโต) ตามหลัง 6 วินาที
3. สเตฟาน ชูมัคเกอร์ (เยอรมนี / เกโรลสไตเนอร์) ตามหลัง 16 วินาที
4. คริสเตียน แวนเดเวลด์ (สหรัฐฯ / การ์มิน-ชิโพเทิล) ตามหลัง 44 วินาที
5. เดวิด มิลลาร์ (อังกฤษ / การ์มิน-ชิโพเทิล) ตามหลัง 47 วินาที
กำลังโหลดความคิดเห็น