xs
xsm
sm
md
lg

ปืนขยับล่า “โอบา” เผื่อ “บายอร์” หนีซบบาร์ซ่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอบาเฟมี่ มาร์ตินส์
อาร์เซนอล ทีมระดับหัวแถวแห่งศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ เตรียมพร้อมไล่ล่าตัว โอบาเฟมี มาร์ตินส์ กองหน้าลมกรดชาวไนจีเรียน ของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด อีกครั้ง โดยหวังนำมาทดแทน เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ที่ตั้งท่าเผ่นหนีไปอยู่ บาร์เซโลนา

อเดบายอร์ พร้อมปักหลักค้าแข้งในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดียม ต่อไป โดยมีข้อแม้ว่า “ปืนใหญ่” จะต้องขึ้นค่าเหนื่อยให้เป็น 120,000 ปอนด์ (ประมาณ 7.8 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ ไม่เช่นนั้นแล้วอาจย้ายไปค้าแข้งกับ “เจ้าบุญทุ่ม” ที่ยินดีจ่ายค่าจ้างอย่างงามตามที่หัวหอกโตโกต้องการ

จากกรณีนี้ ทำให้ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือชาวฝรั่งเศส เตรียมหันเหไปยัง “โอบา” ที่ชื่นชอบฝีเท้ามานานอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม นายใหญ่เดอะ กันเนอร์ส ยินดียื่นข้อเสนอให้ทาง “สาลิกาดง” เพียงแค่ 11 ล้านปอนด์ (ประมาณ 715 ล้านบาท) จากค่าตัวที่ถูกตั้งไว้ 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 975 ล้านบาท) เท่านั้น แม้ว่าการขาย “บายอร์” ให้ บาร์ซ่า หรือ เอซี มิลาน อาจทำเงินได้มากถึง 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,950 ล้านบาท) ก็ตาม

ทั้งนี้ มาร์ตินส์ วัย 23 ปี มีค่าฉีกสัญญาที่ 13 ล้านปอนด์ (ประมาณ 845 ล้านบาท) โดยดาวเตะอินทรีมรกตตกลงต่อสัญญาฉบับใหม่ที่จะรับค่าเหนื่อย 80,000 ปอนด์ (ประมาณ 5.2 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์และลบล้างเงื่อนไขดังกล่าวแล้ว แต่ทางเดอะ แม็กพายส์ ยังดำเนินการไม่สำเร็จ

ด้านแหล่งข่าวใกล้ชิดกับ โอบา เผยผ่านทาง เดอะ ซัน แทบลอยด์จอมแฉแห่งเมืองผู้ดีว่า “มันช่างน่าตกใจที่ นิวคาสเซิล ไม่มีเงินมากพอที่จะบรรลุข้อตกลงสัญญาฉบับใหม่กับเขา อย่างไรก็ตาม เขาเป็นผู้เล่นที่หลายสโมสรต้องการตัว”
กำลังโหลดความคิดเห็น