xs
xsm
sm
md
lg

ตาม "เด็กปั๊ม" ไปยูโร / บ๊ายบายอิตาลี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สเปนฟอร์มแบบนี้มีสิทธิ์ถึงแชมป์
ด้วยผลพวงจากเกมคู่สเปนพบอิตาลีเมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้ผมต้องตื่นสายในเช้าที่ผ่านมา หลังจากหลับไปตอนที่เชส ฟาเบรกาส ยิงจุดโทษลูกสุดท้ายผ่านมือจิอันลุยจิ บุฟฟอน ให้สเปน เอาชนะแชมป์โลกได้สำเร็จ และมาสะดุ้งตื่นอีกทีก็ปาเข้าไป 10 โมงกว่าเข้าให้แล้ว

ซึ่งในที่สุดทีมอันดับหนึ่งของสายดี อย่าง"กระทิงดุ"สเปน ก็เอาตัวรอดผ่านเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ หลังจาก แชมป์จาก 3 กลุ่มแรก มีอันต้องปิ๋วหลุดวงโคจรด้วยน้ำมือของทีมที่กระเสือกกระสนผ่านเข้าสองแบบหืดจับด้วยกันทั้งสิ้น

ดูการจัดตัวของ"บิ๊กดอน"เมื่อคืนนี้ บ่งบอกชัดเจนว่ามาเน้นเกมรับ และเมื่อลงไปเล่นก็ยิ่งชัดเจนมากขึ้น เมื่ออิตาลียังจะมั่นใจในความเป็นราชาเกมรับของตัวเอง จนทำเอาเกมที่น่าจะสนุกกลับจืดชืดชวนให้หลับลงไปทันที ไม่รู้ว่างานนี้ บก.ใหญ่ โต๊ะกีฬาอย่าง พี่ธีรพัฒน์ อัครเศรณี ที่ไปแผงกายอยู่ที่ แอร์นส์ ฮัปเปิล สตาดิโอน ในเวียนนา จะพลอยงีบไปกับระบบของโดนาโดนี่บ้างรึเปล่า

อิตาลีมายูโร 2008 ครั้งนี้ ต้องบอกว่าสอบตกแทบจะยกทีมจริงๆ ตั้งแต่กุนซือยันนักเตะ ทั้ง ลูกา โทนี ดาวซัลโวบุนเดสลีกา ที่กลายเป็นสากกระเบือชั้นดีประจำทัวร์นาเมนต์ ส่วนนักเตะคืนอื่นก็ดูจะผ่านจุดสุดยอดในช่วงแชมป์โลกเมื่อ 2 ปีก่อนมาหมดแล้ว ขณะที่นายใหญ่อย่าง โดนาโดนี่ กลับไปบ้านน่าจะโดนไปเต็มๆครับ แม้จะเพิ่งต่อสัญญายาวกับทีมชาติออกไป แต่โอกาสถูกเด้งก็มีสูงพอสมควร

ส่วนสเปน ทีมที่หลายคน(ไม่ใช่ผมนะ)ไม่ชอบขี้หน้ากุนซือ ก็ดูจะเป็นทีมที่พร้อมที่สุดในบรรดา 4 ทีมสุดท้ายของยูโรคราวนี้ ทำให้อาจจะเป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกันก็เป็นได้ครับที่ ทีมแชมป์ยูโร จะเป็นทีมที่ไม่เคยได้แชมป์มาก่อนเลยอย่างตุรกี และรัสเซีย(ไม่นับสมัยเป็นโซเวียต)

ขุนพล"เอสปันญา" มีขุมกำลังที่ดีที่สุดในตอนนี้ แต่อย่าลืมว่า เยอรมันก็เคยผ่านโปรตุเกสมาได้ ส่วนตุรกีก็ผ่านโครเอเชียมา และรัสเซียก็ดับซ่าทีมฟอร์มแรงอย่างฮอลแลนด์มาแล้ว ฉะนั้นก็ขอภาวนะว่าอย่าให้ยูโรครั้งนี้มีเกมพลิกล็อกอีกเลยครับในรอบรองชนะเลิศ มิเช่นนั้น เราจะเห็นตุรกีเข้าไปชิงกับรัสเซีย ซึ่งคงเป็นอะไรที่สุดเซ็งจริง

กลับมาจากออสเตรียทั้งที วันนี้ขอทิ้งท้ายด้วยภาพของบรรดาซูเปอร์สตาร์ในซุ้มม้านั่งสำรองพันล้านของสเปน จากเกมรอบแรกนัดสุดท้ายกับกรีซ ที่ผมและเซียนไก๋มีโอกาสได้เข้าไปสัมผัสแบบติดของสนาม(จริงๆ) เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ถ้าภาพมันเบลอ หรือว่าไม่ค่อยชัดยังไงก็ไม่ต้องสืบนะครับ เพราะเป็นฝีมือการลั่นชัตเตอร์ของผมเอง
บีญาเรียกเท่าไหร่ก็ไม่หัน
ตัวจริงทั้งนั้น
เซอร์คิโอ รามอส มองกล้องพอดี
ส่องตอร์เรสจากด้านหลัง
กำลังโหลดความคิดเห็น