xs
xsm
sm
md
lg

"แทมมี่" ซิวแชมป์! ออร์ดินา หลังคว่ำมือ 3 "ซาฟินา"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แทมมี่ คว้าแชมป์ได้สำเร็จ
แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสขวัญใจชาวไทยคว้าแชมป์รายการแรกบนคอร์หญ้าได้สำเร็จหลังจากหวดเอาชนะ ดินารา ซาฟินา สาวรัสเซีย มือ 3 ของรายการ 2-0 เซต 7-5 , 6-3 ในรายการเทนนิสออร์ดินา โอเพ่น

ศึกเทนนิสรายการออร์ดินา โอเพ่น ณ สังเวียนคอร์ตหญ้า ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ ชิงเงินรางวัลรวม 175,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 5.8 ล้านบาท) เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ในประเภทหญิงเดี่ยว เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ

ผลปรากฎว่า แทมมารีน ธนะสุกาญจน์ ทำผลงานได้อย่างสุดยอดหวดเอาชนะมือ 3 ของรายการอย่าง ดินารา ซาฟินา ไป 2-0 เซต 7-5, 6-3 คว้าแชมป์รายการนี้ได้สำเร็จ

แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังคว้าแชมป์ว่า "ขอบคุณแฟนเทนนิสทุกคนที่มาในวันนี้ มันเป็นการเล่นแมตช์ชิงชนะเลิศที่เยี่ยมมาก" นอกจากนี้ แทมมี่ยังกล่าวไปถึงการแข่งฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปของ เนเธอร์แลนด์ ที่จะพบกับ รัสเซีย ในวันนี้ด้วยว่า "ขอให้ทีมฮอลแลนด์โชคดี นี่คุณดูสิ วันนี้ดิฉันก็สวมหมวกสีส้มด้วยละ"

ด้าน ดินารา ซาฟินา ผู้แพ้ของเกมนี้กล่าวยกย่อง แทมมี่ ว่า "เธอเป็นมีประสบการณ์ในการแข่งมากและมีการเล่นที่ต่างจากคนอื่น ดิฉันหวังว่าเธอจะประสบความสำเร็จในการแข่งวิมเบิลดันเช่นกัน นอกจากนี้ ดิฉันขอขอบคุณแฟนๆที่มาให้กำลังใจที่นี่และขอแสดงความเสียใจด้วยกับโค้ชที่วันนี้เล่นได้แย่จริง"

ขณะที่ผลการแข่งขันประเภทชายเดี่ยวผลปรากฎว่า ดาวิด เฟร์เรร์ มือ 1 ของรายการชาวสเปน หวดเอาชนะ มาร์ค กิกเกล จากฝรั่งเศส 2-0 เซต 6-4, 6-2 โดยเป็นการคว้าแชมป์บนคอร์ตหญ้ารายการแรกของนักหวดชาวสเปนเช่นกัน หลังจบเกม ดาวิด เฟร์เรร์ ให้สัมภาษณ์ว่า "ผมไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าจะสามารถเอาชนะการแข่งบนสนามหญ้าได้ แต่สัปดาห์ที่ผ่านมาผมเล่นได้นี้จริงๆ"
กำลังโหลดความคิดเห็น