xs
xsm
sm
md
lg

ตาม "เด็กปั๊ม" ไปยูโร / เต็งหนึ่ง-เต็งหนึ่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไส้กรอกรสชาติออสเตรีย
ในที่สุด"เจ้าภาพร่วม"ก็มีอันต้องจอดป้ายฟุตบอลยูโร 2008 เพียงแค่รอบแรกเท่านั้น หลังจากออสเตรีย ลงเล่นที่เวียนนาและพ่ายต่อ"อินทรีเหล็ก"เยอรมันไป 0-1 จากประตูโทนของมิชาเอล บัลลัค กัปตันทีมที่ตะบันลูกแรกของตัวเองในยูโรครั้งนี้ได้เสียที ทำให้ขุนพล"ออสเตอร์ไรช์เชอร์" ไม่น้อยหน้าประเทศเพื่อนบ้านอย่างสวิตเซอร์แลนด์ จูงมือกันตกรอบแรกไปแบบไม่มีอะไรพลิกความคาดหมาย

เกมนี้ระหว่าง ผมและเซียนไก๋ผู้ที่ไม่เคยหวั่นในเรื่องความหนาว(อากาศไม่ถึง 10 องศายังกล้าใส่กางเกงขาสั้นกับเสื้อยืดตัวบางเฉียบ)นั่งชมเกมในครึ่งแรกอยู่ที่ร้านอาหารจีนแห่งหนึ่งในย่านอัลสเตดเท่นของซูริก หลังจากวันที่ 2 ของเราในการตะลุยยูโรครั้งนี้ เป็นการ เปลี่ยนบรรยากาศจากบรรยากาศของฟุตบอล ไปเดินเมืองหลวงที่แสนจะคลาสสิคอย่างกรุงเบิร์นกันบ้าง

เช้าตรู่วันจันทร์หลังจากอินเตอร์เนตเจ้ากรรมที่โรงแรมเวลคัม อินท์ มีปัญหา ทำให้เซียนไก๋ต้องวิ่งวุ่นกับการส่งข่าวไปยังเว็บไซต์ MGR Sport จนถึงช่วงสายอินเตอร์เนตที่โรงแรมถึงจะใช้การได้ ซึ่งหลังจากส่งงานเสร็จเรียบร้อย พวกเราก็ออกเดินทางพร้อมสัมภาระทั้งหมดเพื่อจะเข้าเช็คอินยังที่พักแห่งใหม่ในตอนเย็น ซึ่งช่วงเวลาระหว่างกลางของวัน พวกเราจึงได้สบโอกาสแวบไปยัง "เบิร์น" หรือคนที่นี่เรียกว่าแบร์น กันจนถึงเย็น

ด้วยความสะดวกด้านการคมนาคมจากซูริก ไปเบิร์น เรานั่งรถไฟเพียง 1 ชั่วโมง ก็ถึงที่หมาย ทว่าวันนี้ ฟ้าฝนไม่เป็นใจซะเลย ที่เคยตกเบาๆราวกับปุยนุ่นในวันแรก วันนี้ตกหนักเอาการครับ ดีที่เราพกเสื้อกันฝนติดกายกันมาคนละตัว แต่แม้จะมีอุปกรณ์ป้องกันภาระกิจการตะลุยเก็บภาพวีดีโอก็เป็นไปอย่างทะลักทุเล พอๆกับสภาพของเยอรมันที่เข้ารอบ 2 แบบหมดฟอร์มอย่างไรอย่างนั้นเลย

พวกเราได้ยลโฉมสถานที่จัดงานแฟนโซนประจำศึกยูโรครั้งนี้ ที่ฝังตัวอยู่ในสถานที่อันลือชื่อใจกลางเมืองหลวงของแดนนาฬิกา อาทิ หอนาฬิกาดาราศาสตร์(zytglogge) , วิหารแห่งกรุงเบิร์น(berner munster) ได้อย่างลงตัวและที่สำคัญได้สัมผัสความน่านักของแฟนบอล"อัศวินสีส้ม" ฮอลแลนด์ ที่แม้วันนี้จะไม่มีคิวลงเตะ แต่ก็ยังออกมาสร้างสีสันท่ามกลางเม็ดฝนโปรยได้เป็นระยะๆ

กลับจากเบิร์น ที่ซุกหัวนอนในคืนที่สองพวกเราต้องอพยพไปยังที่พักที่ทีมงานจองไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งที่พักแห่งนี้อยู่ไม่ไกลจากเลทซิกรุนด์สตาดิโอนเท่าใดนัก เนื่องเราเตรียมการจะเข้าไปชมเกมกลุ่มซี ระหว่างอิตาลี กับ ฝรั่งเศส ในนัดสุดท้ายของรอบแรก แต่ทว่า ตั๋วเข้าชมเกมคู่นี้หายากยิ่งกว่าสเปอร์สจะได้ไปแชมเปียนส์ลีก ซะอีก ทำให้แผนการต้องปรับกันใหม่หมด ขณะที่ห้องพักที่จองไว้ก่อนหน้านี้ไม่สามารถเปลี่ยนคืนได้

กลับมาที่เรื่องผลการแข่งขัน งานนี้เป็นอันว่า"เต็งหนึ่ง"ก่อนยูโรจะเริ่มอย่างเยอรมัน จะต้องเข้าไปพบกับ"เต็งหนึ่ง"แบบเรียลไทม์ อย่างโปรตุเกสในรอบที่สอง ซึ่งคุณลุงแฟนบอลเยอรมันรายหนึ่งที่นักเชียร์อย่างออกรสออกชาติอยู่ข้างผมพร้อมกระป๋องเบียร์คู่กายบอกกับผมว่า ชั่วโมงนี้เยอรมันไม่อยากเจอโปรตุเกสเลยจริงๆ ให้ตายซิ ... ซึ่งผมคิดใน ใจทีมของลุงอ่ะฟอร์มขนาดนี้ผ่านเข้าได้ก็บุญแล้วววว
กำลังโหลดความคิดเห็น