xs
xsm
sm
md
lg

“จีน” อุบเงียบวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกใน “ทิเบต”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าควบคุมกลุ่มประท้วงรัฐบาลจีน ในเนปาล
จีน เจ้าภาพโอลิมปิก ครั้งที่ 29 ประกาศเลื่อนการวิ่งคบเพลิงในเขตปกครองพิเศษ “ทิเบต” พร้อมอุบเงียบไม่บอกวันเวลาในการวิ่งคบเพลิงที่แท้จริง

สำนักข่าวเอพี รายงานว่า การวิ่งคบเพลิงในเขตปกครองพิเศษ “ทิเบต” ซึ่งเป็นชนวนความวุ่นวายในการวิ่งคบเพลิงรอบโลกของ จีน เจ้าภาพโอลิมปิก 2008 จะถูกเลื่อนออกไปจากกำหนดเดิมที่วางไว้ว่า จะวิ่งกันในวันที่ 18 หรือไม่ก็ 19 มิถุนายน

อย่างไรก็ตาม วันเวลาที่แน่นอนในการวิ่งเข้าสู่ “ลาซา” เมืองหลวงของทิเบต จะถูกปกปิดไว้เป็นความลับ ซึ่งฝ่ายจัดการวิ่งคบเพลิงโอลิมปิก ไม่ได้เผยถึงเหตุผลของการอุบเงียบกำหนดการที่แท้จริงในการวิ่งคบเพลิงเลกนี้แต่อย่างใด นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า ผู้สื่อข่าวต่างประเทศ ยังคงไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปทำข่าวในทิเบต เนื่องจากหวั่นเกิดเหตุการณ์รุนแรง

ก่อนหน้านี้ การวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกในทิเบต ได้ถูกย่นจากเดิม 3 วัน เหลือเพียงวันเดียว เนื่องจาก จีน ได้ทำการหยุดวิ่งคบเพลิงเป็นเวลา 3 วัน เพื่อไว้อาลัยให้กับเหยื่อแผ่นไหวในมณฑลเสฉวน

ขณะที่การวิ่งคบเพลิงในเขตประสบภัย มณฑลเสฉวน ก็จะมีการเลื่อนออกไปจากเดิม ซึ่งจะทำการวิ่งในระหว่างวันที่ 15- 18 มิถุนายน เป็นไปวิ่งในระหว่างวันที่ 3-5 สิงหาคมแทน
กำลังโหลดความคิดเห็น