xs
xsm
sm
md
lg

คอบอลซาอุฯ เศร้า! ดู “ยูโร” ต้องจ่ายแพงกว่า 3 เท่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กระแสยูโรฟีเวอร์เริ่มแล้ว
นับเป็นความโชคดีของแฟนบอลชาวไทย ที่มีโอกาสได้ดูบอลยูโร 2008 แบบฟรีๆ ขณะที่คอลูกหนังชาติอื่นต่างต้องควักกระเป๋าจ่ายเงิน เพื่อชมเกมฟาดแข้งที่ 4 ปีมีครั้งนี้กันเกือบทั้งนั้น โดยเฉพาะแฟนบอลซาอุฯ ที่ต้องจ่ายมากกว่าเดิมถึง 3 เท่า

The Earth Times รายงานว่า แฟนลูกหนังซาอุดีอาระเบีย ถึงคราวกระเป๋าฉีก เมื่อต้องจ่ายค่าดูการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2008 ที่มีการถ่ายทอดสดผ่านทางเคเบิลทีวีช่อง al-Jazeera Sport มากกว่าปกติถึง 3 เท่า อันเนื่องมาจาก Prepaid การ์ด (satellite card) ซึ่งตกอันละ 36 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 1,193 บาท เกิดขาดตลาด ทำให้ราคาสินค้าที่มีอยู่ในตลาดมืดพุ่งกระฉูดไปอยู่ที่ 106 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 3,513 บาท ซึ่งมากกว่าเดิมถึง 3 เท่าเลยทีเดียว

ทั้งนี้ Salih al-Ghamdi พนักงานบริษัทคนหนึ่ง เผยว่า เขาออกตามหาเจ้าบัตร Prepaid การ์ดไปทั่วเมืองเจดดาห์ ซึ่งพบเพียง 1 อัน และต่อรองราคาได้ที่ 93 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 3,084 บาท

ขณะที่ Ali Farouq แฟนบอลเชื้อสายจอร์แดน เล่าว่า เขาต้องขับรถไปตามถนน Hira Street ซึ่งเป็นตลาดขายอุปกรณ์สื่อสาร และพบว่า ไม่มีร้านไหนขาย Prepaid การ์ด ต่ำกว่า 107 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 3,548 บาทเลย

อย่างไรก็ตาม สำหรับแฟนบอลที่ไม่สามารถจ่ายเงินเพื่อรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทางเคเบิลทีวี ก็ได้หันมาฟังการถ่ายทอดเสียงผ่านทางวิทยุแทน
กำลังโหลดความคิดเห็น