xs
xsm
sm
md
lg

กระทิงขวิดมะกัน 1-0 หมีตะปบลิทัวเนียอุ่นแข้งยูโร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“กระทิงดุ” สเปน เปิดบ้านขวิดเอาชนะ สหรัฐอเมริกา 1-0 จากประตูชัยของ ชาบี เออร์นานเดซ ขณะที่ “หมีขาว” รัสเซีย ฟอร์มดุตะปบ ลิทัวเนีย กระจุย 4-1 ในฟุตบอลอุ่นเครื่องเตรียมความพร้อมก่อนลุยยูโร 2008
ตอร์เรส บี้บอลจาก โบคาเนกรา
“ขรัวเฒ่า” หลุยส์ อราโกเนส นำทัพ “กระทิงดุ” สเปน อุ่นเครื่องแข้งทิ้งทวนก่อนไปเตะยูโร 2008 รอบสุดท้ายที่สวิตเซอร์แลนด์และออสเตรีย โดยเปิดสนามในเมืองซานตานเดร์ พบกับ “พญาอินทรี” สหรัฐฯ เกมนี้เจ้าถิ่นจัดทัพใหญ่ลงสนามโดยเข็นเอา เฟอร์นานโด ตอร์เรส ที่ไม่สมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ ลงเป็นหน้าเป้า ด้าน บ็อบ แบรดลีย์ มีการปรับทีมเมืองลุงแซมเล็กน้อยจากเกมพ่าย อังกฤษ 0-2 ด้วยการให้โอกาสสองดาวรุ่งอย่าง มัวริซ เอดู และ เฟรดดี อาดู ลงวาดลวดลาย

โดยครึ่งแรก สเปน ที่อัดมิดฟิลด์ไว้ถึง 5 คนมี ซานติ คาซอร์รา และ ดาวิด ซิลบา ขึ้นเกมทางกราบ ขณะที่ เชส ฟาเบรกาส ได้เป็นจอมทัพเต็มตัว เนื่องจาก อันเดรส อิเนสตา มีอาการป่วย เป็นฝ่ายครองเกมได้เหนือกว่าผู้มาเยือน ตอร์เรส ซึ่งขาดคู่หูอย่าง ดาวิด บีญา ที่บาดเจ็บกะทันหันจากการฝึกซ้อม ได้โอกาสทดสอบฝีมือของ ทิม ฮาวเวิร์ด แต่ไม่เป็นปัญหาสำหรับนายทวารมะกัน จบ 45 นาทีแรกสกอร์ยังตรึงอยู่ที่ 0-0

ลุยต่อในครึ่งหลัง อราโกเนส ถอดเอา ตอร์เรส ออกมาพักเนื่องจากมีปัญหาที่ข้อเท้าและก็ให้โอกาส ดาเนียล กีซา ดาวซัลโวของ รีล มายอร์กา ไปพิสูจน์ตัวเองบ้าง  แต่เกมรับของ “พญาอินทรี” ยังช่วยกันได้อย่างขันแข็ง อย่างไรก็ตาม ถึงนาทีที่ 78 แฟนๆ “กระทิงดุ” ได้เฮลั่นสนามเมื่อ ชาบี เออร์นานเดซ หลุดเข้าไปยิงผ่านมือ แบรด กูซาน นายทวารสำรองและนี่ก็เป็นประตูชัยช่วยให้ สเปน เบียดชนะไป 1-0 เมื่อครบ 90 นาที

หลังเก็บชัยส่งท้ายการอุ่นเครื่องเป็นการเอาฤกษ์เอาชัย “ขรัวเฒ่า” เตรียมพาทีมงานและนักเตะ 23 คนทีมชาติสเปนบินไปยังออสเตรียในวันพฤหัสบดีนี้ ก่อนลงประเดิมสนามกับ รัสเซีย เพื่อนร่วมกลุ่มดี ในคืนวันอังคารที่ 10 มิถุนายนต่อไป

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
สเปน : อีเคร์ คาซิยาส, เซอร์จิโอ รามอส, คาร์เลส ปูโยล, คาร์ลอส มาร์เชนา, โจน คัพเดบีญา, ซานติ คาซอร์ลา, ชาบี เออร์นานเดซ, ชาบี อลอนโซ, เชส ฟาเบรกาส, ดาวิด ซิลบา, เฟอร์นานโด ตอร์เรส

สหรัฐฯ : ทิม ฮาวเวิร์ด, สตีฟ เชรุนโดโล โอกูชี ออนเยวู, ฮีธ เพียร์ซ, คาร์ลอส โบคาเนกรา, คลินท์ เดมซีย์, มัวริซ เอดู, ไมเคิล แบรดลีย์, เอ็ดดี ลูอิส, เฟรดดี อาดู, เอ็ดดี จอห์นสัน
หมีขาว รัสเซีย ฟอร์มดุก่อนลุยยูโร 2008
ส่วนผลการแข่งขันของทีมที่ได้สิทธิไปลุยยูโร 2008 รัสเซีย ภายใต้การทำทีมของ กุส ฮิดดิงก์ กุนซือชาวดัตช์ ยังทำผลงานได้ยอดเยี่ยมจัดการถล่ม ลิทัวเนีย ในสนามเป็นกลางที่เยอรมนี 4-1 แม้โดน มานทาส ซาเวนาส ยิงนำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 24 แต่ “หมีขาว” ตะปบคืนทีเดียว 4 ประตูรวดจาก คอนสแตนติน ซูเรียนอฟ (น.33), อังเดร อาร์ชาวิน (น.52), โรมัน พาฟลูเชนโก (น.64) และปิดท้ายจาก วลาดิเมียร์ บิสตอฟ (น.80)
กำลังโหลดความคิดเห็น