xs
xsm
sm
md
lg

เดอะซันตี “ฮิวจ์ส” เซ็นคุมเรือใบ 3 ปี รับทรัพย์ 9 ล้านป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์ค ฮิวส์ เจ้านายใหม่แห่งถิ่นซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์
มาร์ค ฮิวส์ อดีตโค้ชทีม “กุหลาบไฟ” แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส ตัดสินใจรับงานคุมทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเซ็นสัญญาเป็นเวลา 3 ปี ด้วยค่าจ้างตลอดสัญญา 9 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 576 ล้านบาท

เดอะ ซัน หนังสือพิมพ์แทบลอยด์ชื่อดังของเมืองผู้ดี รายงานข่าวว่า เมื่อคืนวันอังคารที่ 3 มิถุนายน ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น มาร์ค ฮิวจ์ส เดินทางไปลอนดอนเพื่อพบกับ แกรี คุก ประธานบริหารสโมรสรคนใหม่ เพื่อตกลงรายละเอียดของสัญญา โดยเขาจะได้รับอนุมัติเงิน จำนวน 50 ล้านปอนด์ (3,200 ล้านบาท) จาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ประธานสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี ในการซื้อตัวผู้เล่นเพื่อสู้ศึกในฤดูกาลหน้า

มาร์ค ฮิวส์ อดีตนักเตะกองหน้าระดับตำนานของ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เข้ามาคุมในถิ่น อีวูด ปาร์ค เมื่อ 4 ปีที่แล้ว โดยพาเข้าไปเล่นฟุตบอลยุโรปได้ 2 ครั้ง และนำทีมจบฤดูกาลล่าสุดด้วยอันดับที่ 7 ของตาราง เคยเป็นข่าวกับ เชลซี ด้วยก่อนลงเอยกับ แมนฯซิตี ในที่สุด

นอกจากนี้ แมนฯซิตี ยังจะต้องจ่ายเงิน 4.8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 300 ล้านบาท) ให้กับ แบล็กเบิร์น เป็นค่าชดเชยกรณีดึง ฮิวจ์ส มาร่วมงาน เพราะว่ายังเหลือสัญญาอีก 2 ปี รวมถึงผู้ช่วยอย่าง มาร์ค บราวน์ และสต๊าฟฟ์โค้ชอีก 2 คนด้วย

สำหรับนักเตะที่คาดว่า ฮิวจ์ส จะดึงมาเสริมทัพ แมนฯซิตี ก็มี โรนัลดินโญ เพลย์เมกเกอร์ของ บาร์เซโลนา ที่กำลังอยู่ระหว่างเจรจาซึ่งคืบหน้าเข้าไปทุกขณะ รวมถึง เดวิด เบนท์ลีย์ กองกลางทีมชาติอังกฤษ และ โรเก ซานตา ครูซ กองหน้าทีมชาติปารากวัย 2 นักเตะของทีมเก่า แบล็กเบิร์น
กำลังโหลดความคิดเห็น