xs
xsm
sm
md
lg

‘ฮิมิเนซ’ เพลย์ออฟคว้าแชมป์บีเอ็มฯ ‘โปรช้าง’ จบที่ 30 ร่วม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มิเคล อังเกล ฮิมิเนซ โปรชาวสเปนผงาดคว้าแชมป์บีเอ็มดับเบิลยู พีจีเอ แชมเปี้ยนชิป หลังดวลเพลย์ออฟสองหลุมเฉือนชนะ โอลิเวอร์ วิลสัน คู่แข่งจากอังกฤษ ขณะที่ “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี จบที่ 2 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 30 ร่วม
ฮิมิเนซ ฉลองแชมป์พร้อมไปป์คู่ใจ
กอล์ฟยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการ บีเอ็มดับเบิลยู พีจีเอ แชมเปี้ยนชิป ที่สนาม เวนท์เวิร์ท คลับ ระยะ 7320 หลา พาร์ 72 เมืองเซอร์เรย์ ประเทศอังกฤษ ชิงเงินรางวัลรวม 4.5 ล้านยูโร (ประมาณ 225 ล้านบาท) เดินทางมาถึงการชิงชัยในรอบสุดท้าย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ซึ่งก็ปรากฏว่า มิเคล อังเกล ฮิมิเนซ สร้างความฮือฮาด้วยการตีโฮลอินวันในหลุม 5 พาร์ 3 อย่างไรก็ตาม เมื่อครบ 18 หลุมทั้งเขาและโอลิเวอร์ วิลสัน ได้มาเพิ่มคนละ 4 อันเดอร์พาร์ในรอบนี้ สกอร์รวมเป็น -11 เท่ากันสองคนต้องไปเล่นเพลย์ออฟหลุมที่ 18 พาร์ 5 ระยะ 538 หลา โดยวันนี้ทั้งคู่จบที่พาร์และก็ประคองตัวไม่ได้ไม่เสียจนเสมอกันอีก

ทำให้ต้องดวลกันต่อในหลุมเดิมหนที่สอง คราวนี้ วิลสัน เป็นฝ่ายผิดพลาดตีไปตกหลุมทราย กว่าจะออนกรีนต้องตีถึงสามช็อตทำให้ได้มาแค่พาร์ ขณะที่ ฮิมิเนซ ขึ้นมาสองออนเป็นฝ่ายคุมสถานการณ์เอาไว้ได้ก่อนสองพัตต์เก็บเบอร์ดี้ คว้าแชมป์ไปครองในที่สุดพร้อมรับเงินรางวัลไป 754,000 ยูโร (ประมาณ 37 ล้านบาท)

ภายหลังการแข่งขัน ฮิมิเนซ วัย 44 ปีออกมาเผย “ มันยอดเยี่ยมวิเศษไปเลย ด้วยอายุขนาดนี้แล้วคุณอาจคิดว่าผมควรเลือกพักผ่อนหาความสุขให้ตัวเอง แต่นี่แหละเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผม ”

จากการคว้าแชมป์ในครั้งนี้ทำให้ ฮิมิเนซ เลื่อนไปอยู่อันดับ 3 ของตารางไรเดอร์คัพ ซึ่งเจ้าตัวเชื่อว่าสามารถรับใช้ทีมยุโรปได้ “ ผมคิดว่า นิค ฟัลโด (กัปตันทีมยุโรป) คงจะดีใจ ผมเป็นคนเยือกเย็น เปี่ยมด้วยประสบการณ์ และสิ่งหนึ่งที่การันตีได้เลยคือ ผมเป็นพวกใส่ลงไปในเกมการแข่งขัน 120 เปอร์เซ็นต์ ”

ส่วนผลงานของนักกอล์ฟรายอื่นๆ ที่น่าสนใจในรอบสุดท้าย โรเบิร์ต คาร์ลส์สัน โปรชาวสวีดิชผู้นำหลังจบวันที่สาม จบที่สกอร์ -9 ครองอันดับ 3 ร่วมกับ ลุค โดนัลด์ (อังกฤษ) ขณะที่ จโยติ รันด์ฮาวา มือดีจากอินเดียเก็บรวมได้ 8 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 5 รีทีฟ กูเซน (แอฟริกาใต้) มี 7 อันเดอร์พาร์ อยู่ในอันดับ 6 ร่วม

ด้านของ “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี รอบนี้เก็บเพิ่มได้อีกหนึ่งอันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 4 วันจบที่ 2 อันเดอร์พาร์ คว้าอันดับ 30 มาครองร่วมกับ แซม ลิทเทิล และไมล์ส ทันน์คลิฟฟ์ สองโปรจากอังกฤษ รวมถึง อลิสแตร์ ฟอร์ซิธ นักกอล์ฟจากสกอตแลนด์ ที่แบ่งเงินรางวัลกันไป 38,700 ยูโร (ราว 1.8 ล้านบาท)
กำลังโหลดความคิดเห็น