xs
xsm
sm
md
lg

นายกกอล์ฟลั่น!ขอสร้างประวัติศาสตร์คว้าทอง อช.เกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องปลาย พัชรจุฑา คงกระพันธ์ เป็นตัวแทนมอบของที่ระลึกให้กับนายกสมาคม
“บิ๊กรัง” นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทย ประกาศของสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองเอเชียนเกมส์แรกของสมาคม ในปี 2010 ที่กวางโจว ประเทศจีน หลังสร้างปรากฏการณ์กวาดเรียบทั้ง 4 ทองซีเกมส์ และ คว้ามาถึง 7 จาก 12 รายการในศึกเอเชียแปซิฟิก 2008 ที่ฟิลิปปินส์

เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคมที่ผ่านมา ณ สิงห์เบียร์ ปาร์ค อโศก สมาคมกอล์ฟแห่งปะะเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดงานเลี้ยงแสดงแสดงความยินดีฉลองความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ของนักกอล์ฟเยาวชนทีมชาติไทย หลังไปสร้างชื่อกวาดรางวัลในการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเอเชีย รายการ “ASIA PACIFIC JUNIOR GOLF CHAMPIONSHIP 2008” ครั้งที่ 29 ณ สนามเชอร์วู้ด ฮิลล์ กอล์ฟแอนด์คันทรีคลับ ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 6-9 พฤษภาคมที่ผ่านมา รวม 7 รางวัล จาก 12 รางวัล ทั้งแชมป์ทีมชาย-หญิง, แชมป์โอเวอร์ออลชาย-หญิง แชมป์คลาสซีและดีหญิง และ แชมป์คลาสดีชาย โดยมี “บิ๊กรัง” นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทย เดินทางมาร่วมงานเลี้ยงด้วยบรรยากาศที่เป็นกันเอง

สำรับ 11 รายชื่อสวิงดาวรุ่งของไทยที่ไปสร้างชื่อเสียงให้ประเทศในรายการนี้ประกอบด้วย นักกอล์ฟชาย ธันยากร ครองผา, ภัทรพล ขันทะชา, ภูรินัฐ ทรงไพบูลย์, สมปราชญ์ รัตนสุวรรณ, กรธวัช จุลมูล, ปิยชาติ อยู่สบาย นักกอล์ฟหญิง ยุพาภรณ์ กวินปรณ์, พัชรจุฑา คงกระพันธ์, โมรียา จุฑานุกาล, เอรียา จุฑานุกาล, สุธาวี ชนะชัย

นายรังสฤษดิ์ เปิดเผยว่า “สมาคมมีความตั้งใจจะพัฒนาวงการกอล์ฟของเมืองไทยให้มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติ ตอนนี้เราทำสำเร็จแล้วในการคว้าแชมป์เอเชียแปซิฟิกเป็นครั้งแรกในรอบ 29 ปี รวมทั้งก่อนหน้านี้ที่สามารถกวาดได้ถึง 4 เหรียญทองในซีเกมส์ ครั้งที่ 24 และเป้าหมายต่อไปของสมาคมคือต้องคว้าเหรียญทองแรกในประวัติศาสตร์ในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ปี 2010 ที่กวางโจว ประเทศจีน ให้ได้”

“นับตั้งแต่เดือนหน้าเป็นต้นไป สมาคมจะมีการคัดตัวนักกีฬาทีมชาติไทย เพื่อเฟ้นนักกอล์ฟชายหญิงรวม 15 คน โดยจะมีการแข่งขันถึง 5 สนาม และจะมีชิงแชมป์อีก 2 ครั้ง นอกจากนี้ยังต้องประลองกันเพื่อหามือ 1 ของทีมชาติอีก เรียกว่า 2 ปีนับจากนี้จะมีการแข่งขันกันตลอดเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลงแข่งเอเชียนเกมส์ ซึ่งสมาคมจะเปิดโอเพ่นสำหรับคนที่สนใจจะเข้ามาคัดเลือกเป็นตัวแทนทีมชาติ โดยไม่จำกัดอายุ ขอเพียงมีแฮนดิแคป 9 เท่านั้น ซึ่งสามารถดูรายละเอียดได้ทางเว็บไซต์ของสมาคม รวมถึงโปสเตอร์ตามสนามกอล์ฟทั่วไป” บิ๊กรัง ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น