xs
xsm
sm
md
lg

วีระศักดิ์ยัน “เจ๊เพ็ญ” ถูกถอดไม่กระทบทีวีกีฬา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วีระศักดิ์ โควสุรัตน์
นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เผยจะไม่กำหนดตัวผู้บริหารสถานีกีฬา รวมทั้งการแบ่งเวลาให้แต่ละสมาคม เชื่อคนวงการกีฬาสามารถจัดการกันเองได้ พร้อมทั้งยืนยัน หาก นายจักรภพ เพ็ญแข ถูกถอดออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี ก็จะไม่ส่งผลกระทบต่อทีวีกีฬา

เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 51 ณ ห้องบอลรูม 1 โรงแรมดิเอมเมอรัลด์ รัชดาภิเษก นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในการประชุมมอบนโยบายโครงการทีวีกีฬาแก่ผู้บริหารสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย

รมต.กีฬา กล่าวว่า สำหรับเนื้อหาในทีวีกีฬานั้น จะมีการแบ่งสัดส่วนให้ สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย และโอลิมปิกแห่งประเทศไทย 30 เปอร์เซ็นต์, สมาคมกีฬาจังหวัด 30 เปอร์เซ็นต์ ส่วนอีก 40 เปอร์เซ็นต์นั้นทางสถานีจะเข้ามาจัดการเอง โดยในระยะเวลา 1 ปีแรก ทางสถานีจะไม่มีการเก็บค่าใช้จ่าย แต่หลังจากนั้นต้องมีการประเมินผลกันอีกครั้ง โดยใช้มืออาชีพเข้ามาดูแล ซึ่งเมื่อถึงเวลานั้นฝ่ายการเมืองคงถอยออกมาแล้ว เพียงแต่ตอนนี้กระทรวงเหมือนกับรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพเป็นการชั่วคราว

นายวีระศักดิ์ ยังได้พูดถึงการแบ่งสรรเวลาให้แต่ละสมาคม โดยเฉพาะช่วงเวลาไพรม์ไทม์ รวมถึงบุคคลที่จะเข้ามาบริหารสถานีทีวีกีฬาว่า อยากให้คนในวงการกีฬาเป็นคนจัดสรรกันเอง เพราะเชื่อว่าน่าจะสารถคุยกันได้ ส่วนเรื่องผู้บริหารสถานีนั้น ยังไม่อยากไปกำหนดว่ต้องเป็นใคร เพราะตนไม่อยากให้ความสำคัญมาก เนื่องจากทีวีกีฬายังอยู่ในระยะเริ่มต้น ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นการลองผิดลองถูกไปด้วยกัน และสามารถเปลี่ยนแปลงได้

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่นายจักรภพ เพ็ญแข รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นคนดูแลแวดวงสื่อสารมวลชนภายในประเทศ ถูกยื่นถอดถอนออกจากตำแหน่งว่าจะส่งผลกระทบต่อทีวีกีฬาหรือไม่ นายวีระศักดิ์ กล่าวว่า ไม่อยากให้อนาคตของทีวีกีฬาผูกไว้กับบุคคลใดบุคคลหนึ่ง แต่ควรจะเป็นของประชาชนทุกคน ซึ่งถึงแม้จะไม่มีคุณจักรภพ หรือแม้แต่ตนเองอาจไม่ได้ดูแลกระทรวงนี้ ทีวีกีฬาก็ควรจะเดินหน้าต่อไปได้
กำลังโหลดความคิดเห็น