xs
xsm
sm
md
lg

ยังไม่เคลียร์! ชี้วงการเทนนิสต้องมลทินอีก 45 เกม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยังมีเกมที่ต้องพิสูจน์ความขาวสะอาดอีก 45 เกม
คณะกรรมการอิสระเปิดเผยว่า มีการแข่งขันเทนนิสอาชีพกว่า 45 แม็ตซ์ ในรอบ 5 ที่ผ่านมา ที่ยังต้องสงสัยว่า จะพัวพันกับคดีล็อกผลการแข่งขัน เนื่องจากรูปแบบการพนันที่ผิดปกติ

สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า จากการเปิดเผยของคณะกรรมการอิสระ ซึ่งได้รับมอบหมายจากสมาพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ITF) สมาพันธ์เทนนิสอาชีพชาย (ATP) สมาพันธ์เทนนิสอาชีพหญิง (WTA) และฝ่ายจัดการแข่งขันแกรนด์ สแลม ในการตรวจสอบการแข่งขันเทนนิสอาชีพในรอบ 5 ปีที่ผ่านมา พบว่า มีการแข่งขันกว่า 45 แม็ตซ์ ที่ต้องสงสัยว่า จะมีส่วนเกี่ยวข้องในคดีล็อกผลการแข่งขัน เนื่องจากรูปแบบการพนันที่ผิดปกติ และต้องทำการตรวจสอบโดยละเอียดต่อไป

อย่างไรก็ตาม แม้จะยังมีการแข่งขันที่ต้องพิสูจน์ความขาวสะอาดอีก 45 แม็ตซ์ ทว่าคณะกรรมการอิสระ ก็ยังออกมาระบุว่า “การแข่งขันเทนนิสระดับอาชีพไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการคอรัปชั่นทั้งในและนอกระบบ นอกจากนี้ เรายังไม่พบหลักฐานใด ๆ ที่บ่งชี้ว่า มีมาเฟียเข้ามาเกี่ยวข้องกับการคอรัปชั่นในวงการเทนนิส และไม่มีเหตุให้ต้องสงสัยว่า มีผู้เล่นหรือเจ้าหน้าที่เข้าไปมีส่วนพันพันกับกลุ่มอาชญากร”

นอกจากนี้ ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยังเห็นด้วยและตอบรับโครงการป้องกันการคอรัปชั่นและโทษแบนตลอดชีวิตสำหรับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการล้มผลการแข่งขันอีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น