xs
xsm
sm
md
lg

‘เฟเดอเรอร์-ยอโควิช’ ฉลุย 8 คนหวดโรมมาสเตอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และโนวัค ยอโควิช สองนักหวดลูกสักหลาดคนดังของโลกควงกันเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายของศึกเทนนิส อินเตอร์นาซิโอนาลี บีเอ็นแอล ดิ อิตาเลีย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
เฟด-เอ็กซ์ ผ่านด่านหินไปได้
เทนนิสอินเตอร์นาซิโอนาลี บีเอ็นแอล ดิ อิตาเลีย ชิงเงินรางวัลรวม 2.27 ล้านยูโร (ประมาณ 113 ล้านบาท) ที่สังเวียนเคลย์คอร์ต ในกรุงโรม ประเทศอิตาลี เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ในประเภทชายเดี่ยว เป็นการแข่งขันในรอบ 16 คนสุดท้าย

ซึ่ง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 1 ของโลกชาวสวิตเซอร์แลนด์รักษาถึง 6 เบรกพอยด์ในเซตแรกก่อนยื้อไปเล่นในไทเบรกและก็บดเอาชนะ อีโว คาร์โลวิช ไปได้ก่อนที่ 7-6 (7/4) มาในเซตที่สอง “เฟด-เอ็กซ์” เล่นได้อย่างเข้าฟอร์มก่อนพิชิตรองบ่อนร่างโย่ง (2.09 เมตร) จากโครเอเชียได้อีก 6-3 เข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศไปพบกับ ราเด็ค สเตปาเน็ค จากสาธารณรัฐเช็กต่อไป

ภายหลังการแข่งขัน เฟเดอเรอร์ มือ 1 ของรายการออกมาเผย “ อีโว (คาร์โลวิช) มีลูกเสิร์ฟที่เหลือเชื่อด้วยรูปร่างที่แตกต่างไปจากนักเทนนิสรายอื่นๆ เขาสร้างความกดดันให้แก่ผมเป็นอย่างมากในแมตช์นี้ แต่ผมคิดว่าตัวเองกลับมาทำได้ดีในเซตที่สอง สร้างโอกาสได้หลายครั้งและก็เริ่มผ่อนคลายมากขึ้นด้วย ”

ในส่วนของ โนวัค ยอโควิช มือ 3 ของโลกชาวเซิร์บเสียเหงื่อใช้เวลานานถึง 2 ชั่วโมง 42 นาทีกว่าจะเผด็จศึก อีกอร์ อันดรีฟ มือดีจากรัสเซีย 2-1 เซต 6-3, 3-6, 6-3 เข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายไปชนกับ นิโคลัส อัลมาโกร คู่แข่งจากสเปนที่ชนะผ่าน เฟอร์นานโด กอนซาเลซ มือ 12 ของรายการชาวชิลีที่ถอนตัวไปเนื่องจากประสบปัญหาบาดเจ็บที่ขา

หลังแมตช์ ยอโควิช ให้สัมภาษณ์เช่นกัน “ อีกอร์ (อันดรีฟ) เป็นยอดนักเทนนิสบนคอร์ตดินคนหนึ่ง ผมมีความสุขที่ผ่านเขามาได้ ส่วนการเจอกับ นิโคลัส (อัลมาโกร) ผมไม่รู้ว่าผลจะออกมาแบบใดเพราะเขาก็เป็นนักเทนนิสที่เก่งคนหนึ่งเลย และตอนนี้ผมลงแข่งมากกว่าเขาหนึ่งแมตช์ซึ่งก็หวังว่าพรุ่งนี้สภาพร่างกายของผมจะฟื้นตัวได้โดยเร็ว ”

ผลเทนนิส อินเตอร์นาซิโอนาลี บีเอ็นแอล ดิ อิตาเลีย ชายเดี่ยว รอบสาม
โนวัค ยอโควิช (เซอร์เบีย / มือ 3) ชนะ อีกอร์ อันดรีฟ (รัสเซีย) 2-1 เซต 6-3, 3-6, 6-3
นิโคลัส อัลมาโกร (สเปน) ชนะผ่าน เฟอร์นานโด กอนซาเลซ (ชิลี / มือ 12) เนื่องจาก กอนซาเลซ ขอถอนตัวเนื่องจากบาดเจ็บที่ขา
ราเด็ค สเตปาเน็ค (สาธารณรัฐเช็ก) ชนะ หลุยส์ ฮอร์นา (เปรู) 2-1 เซต 6-4, 1-6, 6-3
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (สวิตเซอร์แลนด์ / มือ 1) ชนะ อีโว คาร์โลวิช (โครเอเชีย) 2-0 เซต 7-6 (7/4), 6-3
เจมส์ เบล็ค (สหรัฐฯ / มือ 8) ชนะ เฟอร์นานโด เบอร์ดาสโก (สเปน) 2-1 เซต 5-7, 7-5, 6-2
แอนดี ร็อดดิก (สหรัฐฯ / มือ 6) ชนะ ซิโมเน โบเอลลี (อิตาลี) 2-0 เซต 7-6 (7/5), 6-3
สตานิสลาส วาวรินกา (สวิตเซอร์แลนด์) ชนะ ฮวน คาร์ลอส เฟอร์เรโร (สเปน) 2-0 เซต 6-4, 6-3
ทอมมี โรเบร์โด (สเปน / มือ 14) ชนะ นิโคไล ดาวีเดนโก (รัสเซีย / มือ 4) 2-1 เซต 4-6, 6-2, 7-6 (7/4)
กำลังโหลดความคิดเห็น