xs
xsm
sm
md
lg

สั่งปิดสนามศุภฯเร่งปรับปรุงใหญ่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สนามศุภชลาศัย (แฟ้มภาพ)
สมบัติ คุรุพันธ์ ผอ.สพก สั่งปรับบริเวณสนามกีฬาแห่งชาติด่วน งดใช้สนามแข่งขันหลายสนามเพื่อยกระดับให้มีมาตรฐานระดับโลก การันตี เดือนสิงหาคมนี้ พร้อมเปิดให้บริการพร้อมโฉมใหม่

นายสมบัติ คุรุพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาการกีฬา และนันทนาการ (สพก.) เปิดเผยว่า "จะให้มีการปรับปรุง บริเวณภายในสนามกีฬาแห่งชาติ เนื่องจากต้องการให้มีมาตรฐาน และต้องการยกระดับมาตรฐาน ของสนามภายในสนามกีฬาแห่งชาติ ให้มีความเป็นสากลมากที่สุด ทั้งนี้ในส่วนบริเวณที่จะปรับปรุงนั้น คือ บริเวณภายในสนามศุภชลาศัย ลู่วิ่งจะมีการรื้อใหม่ทั้งหมด และรื้อพื้นหญ้าในสนามปรับใหม่หมด โดยจะมีการสั่งดินและหญ้าที่มีมาตรฐานที่สากลนำมาใช้ในสนามศุภชลาศัยด้วย"

ส่วนของสนามเทพหัสดิน ที่ใช้แข่งขันฟุตบอลหลายรายการในช่วงนี้ นายสมบัติ กล่าวว่า "อาจจะงดและขอเลิก โดยได้มอบหมายให้ทางสำนักพัฒนาการกีฬา แจ้งยกเลิกกับบริษัทที่จองจะใช้พื้นที่ ได้ทราบแล้วว่าจะขอยกเลิก เนื่องจากจะต้องปรับปรุงเป็นการเร่งด่วน จากต้องการปรับปรุงให้พื้นสนาม และบริเวณนั้นมีมาตรฐานที่ดีขึ้นกว่าปัจจุบัน ส่วนทางด้านสนามฟุตซอล หน้าอาคารกีฬานิมิบุตร ก็จะปิดปรับปรุงเช่นกัน ทั้งนี้ในส่วนบริเวณภายในสถานที่ทำงาน ก็มีการปรับปรุงหลายแห่งด้วยกัน เช่น ห้องทำงานกลุ่มประชาสัมพันธ์ ของ สพก. ก็จะมีการปรับให้สามารถเป็นศูนย์กลางของการทำข่าว และเพื่อรองรับสื่อมวลชน ที่เข้ามาทำข่าว ถ่ายภาพ โดยย้ายจากที่ตั้งเดิมไปไว้บริเวณด้านหน้า ประตู 7 สนาม ศุภชลาศัย ซึ่งจะสวยงามกว่า"

ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาการกีฬา และนันทนาการ กล่าวต่อว่า ในช่วงนี้ทาง สพก. ต้องเร่งดำเนินการปรับปรุงให้เร็วที่สุด เพื่อจะรองรับกับมหกรรมกีฬา ที่จะจัดในอีกไม่นานนี้ และที่สำคัญคือ เพื่อจะยกระดับมาตรฐานรองรับการแข่งขันระดับเอเซียน และอาเซียน ที่ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพ หลายรายการด้วยกัน โดยในการปรับปรุงครั้งนี้เชื่อว่าจะเป็นการปรับปรุงที่จะทำให้สนามศุภชลาศัย เป็นสนามที่มีมาตรฐานที่สุด อีกสนามหนึ่ง ทั้งนี้จะเริ่มเปิดให้ใช้บริการได้ ประมาณกลางเดือนสิงหาคม 2551 และขอแจ้งให้กับทางบริษัท หรือองค์กรต่างๆ ที่ได้จองจะใช้สนามในช่วงนั้นว่า จะต้องของดเพื่อทางบริษัทรับเหมา จะได้ลงมือดำเนินการอย่างเร่งด่วน ซึ่งทาง สพก. อาจจะของดการเช่าสนามในช่วงนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น