xs
xsm
sm
md
lg

ไหนว่ารัก!! แฟนพันธุ์แท้เรือใบจวก ‘แม้ว’ คิดไล่ ‘สเวน’

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนเอล กัลลาเกอร์ มักหาเวลาไปเชียร์ แมนฯ ซิตี ถึงสนาม
โนเอล กัลลาเกอร์ แฟนพันธุ์แท้ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี เปิดปากจวก ทักษิณ ชินวัตร ประธานสโมสรชาวไทยที่คิดปลด สเวน-โกรัน อีริคส์สัน ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมทั้งๆ ที่สโมสรก็ไม่ได้มีฤดูกาลอันเลวร้ายอะไร

ณ เวลานี้อุณหภูมิในถิ่นอีสต์แลนด์ร้อนระอุทีเดียว หลังมีกระแสข่าวที่ว่า ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทยจ้องที่จะบีบ สเวน-โกรัน อีริคส์สัน อดีตนายใหญ่ “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม โดยสโมสรยอมจ่ายเงินชดเชยให้ “เฮียเถิก” จำนวน 1.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 97 ล้านบาท) สำหรับค่าฉีกสัญญาในช่วงหน้าร้อนนี้
แม้ว ชูเสื้อปักหลัง SHINAWATRA
ถึงแม้ “แม้ว” มีอำนาจสูงสุดในบอร์ดบริหาร ทว่าผู้ใหญ่หลายคนในทีมแมนฯ ซิตี เริ่มเสียงแตกไม่เห็นด้วยกับความคิดที่จะไล่ อีริคส์สัน ออกจากตำแหน่งด้วยเหตุผลที่ว่ากุนซือชาวสวีดิชเพิ่งพาทีมปราชัยคาถิ่นให้ ฟูแลม 2-3 ในศึกพรีเมียร์ชิปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และผลงานในช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง “เรือใบสีฟ้า” ชนะเพียง 4 จาก 16 นัดหลังสุด

นอกจากความไม่สบายใจของบอร์ดบริหารกับการตัดสินใจของ ทักษิณ ล่าสุด โนเอล กัลลาเกอร์ หนึ่งในสมาชิก “โอเอซิส” วงดนตรีชั้นนำของโลกซึ่งถือเป็นแฟนพันธุ์แท้ของ แมนฯ ซิตี ออกโรงจวก “แม้ว” กับความคิดไร้สาระพร้อมยืนยันสาวก “เรือใบสีฟ้า” ยังหนุนหลัง อีริคส์สัน ให้ทำงานในถิ่นซิตี ออฟ แมนเชสเตอร์ ต่อไป

โดย กัลลาเกอร์ ระบายความอัดอั้นตันใจกับ “เดอะซัน” สื่อยักษ์ใหญ่เมืองผู้ดี “ การที่ (ทักษิณ) ชินวัตร มาที่นี่และคิดที่จะไล่ สเวน (โกรัน อีริคส์สัน) ออกจากตำแหน่งทั้งๆ ที่สโมสรมีฤดูกาลอันยอดเยี่ยม ผมว่ามันเป็นเรื่องน่าหัวเราะสิ้นดี ”

“ ผมคิดว่า (ทักษิณ) ชินวัตร ไม่รู้อะไรเกี่ยวกับฟุตบอลถ้าเขาคิดที่จะไล่ มร.อีริคส์สัน ออกจากตำแหน่งและไปดึง โฮเซ มูรินโญ มาร่วมงาน ดูเหมือนว่า ชินวัตร อยู่ในดินแดนลับแล นี่ถ้าผมเจอ สเวน ตามท้องถนนผมจะเดินไปจูบเขาฟอดใหญ่และก็พูดให้กำลังใจกับสิ่งที่เขาทำให้กับสโมสร ” มือกีตาร์แห่งวงโอเอซิส กล่าวต่อ

“ นอกจากนี้ผมยังมองว่าผู้จัดการทีมทุกคนมีคุณค่าในตัวเอง พวกเขาไม่ควรถูกแทรกแซงจากประธานสโมสรในเรื่องของการซื้อนักเตะ ซึ่งผมก็พูดได้เลยว่าแฟนๆ ซิตีไม่ได้ต้องการ โรนัลดินโญ แม้แต่น้อย และผมจะแปลกใจไม่น้อยหากพบบรรดากองเชียร์ซิตีที่เห็นว่าการไล่ สเวน เป็นสิ่งที่ถูกต้อง เพราะพวกเรารักในตัวผู้จัดการทีมคนนี้นั่นเอง ” โนเอล พูดเป็นชุด

“ สเวน ถือเป็นความภาคภูมิใจของแฟนๆ ซิตี การยืนสงบนิ่ง 1 นาทีที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์เครื่องบินตกที่มิวนิค บ่งบอกถึงความเป็นตัวตนของกุนซือที่เต็มไปด้วยความสง่างาม สไตล์การทำทีมของเขาถือเป็นอะไรที่สุดยอด แต่ถ้า ชินวัตร มาที่นี่และก็ต้องการเห็นทีมไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก อย่างต่อเนื่อง ผมว่าเขาคิดผิด ” แฟนพันธุ์แท้ แมนฯ ซิตี ตบท้าย
ฝรั่งอุตสาห์ทำชื่อ THAKSIN ติดบนธงไตรรงค์ ?
จากสถานการณ์ดังกล่าวดูเหมือนว่าสาวก “เรือใบสีฟ้า” อาจไม่คิดหนุนหลัง (ทักษิณ) ชินวัตร อย่างเต็มตัวอีกต่อไป และเป็นที่น่าสังเกตว่าส่วนใหญ่แฟนๆ ในอังกฤษคุ้นเคยกับประธานสโมสรแมนฯ ซิตีในชื่อ “แฟรงค์ (ซินาตรา)” หรือไม่ก็ “SHINAWATRA” อย่างไรก็ตาม ในเกมที่อดีตนายกรัฐมนตรีเดินทางไปชมเกมที่ แมนฯ ซิตี เปิดบ้านพลิกกลับมาพ่าย ฟูแลม เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา กลับมีคนกลุ่มหนึ่งนำชื่อ “THAKSIN” ไปแปะไว้บนธงไตรรงค์เชียร์ในสนาม ซึ่งผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับ “แม้ว” ออกมาแก้ต่างว่านี่เป็นผลงานที่ฝรั่งทำขึ้นมา!!!
กำลังโหลดความคิดเห็น