xs
xsm
sm
md
lg

"ช้างสร้างโค้ช" สุดคึกคักแห่สมัครเพียบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โครงการ “ช้างสร้างโค้ช” ครั้งที่ 2 สุดคึกคักมีบรรดาโค้ชฟุตบอลแห่เข้าสมัครฝึกอบรมเกินเป้าหมาย โดยมีโค้ชจากยะลาและปัตตานี 22 ชีวิต และจากจังหวัดอื่นๆ รวม 35 คน เข้าร่วมอบรมโค้ชฟุตบอล C-Licence ที่ สนามฟุตบอลไทยเบฟ

เช้าวันที่ 25 เมษายน 2551 ได้มีพิธีเปิดโครงการ “ช้างสร้างโค้ช” ครั้งที่ 2 โดยมี นายสรกฤต ลัทธิธรรม ผู้จัดการผลิตภัณฑ์อาวุโส บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด และ นายชัยโชค พุ่มพวง อุปนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมเป็นประธานเปิดงาน และมีโค้ชจากจังหวัดยะลา ปัตตานี ระนอง สงขลา และที่อื่นๆอีก รวม 35 คน เข้าร่วมพิธีเปิดโครงการ ที่ สนามฟุตบอลไทยเบฟ

นายสรกฤต ลัทธิธรรม ผู้จัดการผลิตภัณฑ์อาวุโส บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด กล่าวว่า การเปิดฝึกอบรมโค้ช โดยการสนับสนุนของบริษัทฯ ในครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 2 แล้ว ซึ่งในครั้งนี้นับว่าประสบผลสำเร็จมาก เพราะเกินเป้าหมายที่วางไว้ให้มีการฝึกอบรมครั้งละ 30 คน ในครั้งนี้มีโค้ชสมัครเข้าร่วมอบรมกว่า 100 คน แต่ทางบริษัทฯสามารถรับได้เต็มที่ 35 คนเท่านั้น และส่วนใหญ่เป็นโค้ชจากจังหวัดภาคใต้ คือ ยะลาและปัตตานี

“นับว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีมาก ที่ จังหวัดยะลา และปัตตานี 2 ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ให้ความสนใจเข้าร่วมโครงการ “ช้างสร้างโค้ช” ในครั้งนี้ ซึ่งแสดงถึงการตื่นตัวของวงการฟุตบอลใน 2 จังหวัดดังกล่าว และสำหรับโค้ชที่สมัครมาแล้วยังไม่ได้รับคัดเลือกฝึกอบรม ขอให้รอการฝึกอบรมในครั้งในครั้งต่อๆไป”

โครงการ “ช้างสร้างโค้ช” เป็นโครงการที่บริษัทฯ ให้ความสนับสนุนในการจัดอบรมโค้ชฟุตบอลเพื่อก้าวสู้โค้ชฟุตบอลมืออาชีพ นับเป็นการยกระดับความรู้ ความสามารถและพัฒนาทักษะพร้อมเทคนิคการเล่นฟุตบอล ถือว่าเป็นการเพิ่มศักยภาพโค้ชฟุตบอลไทยให้ก้าวสู่มาตรฐานสากล และในการจัดอบรมโค้ช C-Licence ในครั้งนี้ เป็นการจัดอบรมภายใต้มาตรฐาน AFC โดยมีโค้ชหรั่ง ชาญวิทย์ ผลชีวิน และทีมงานเป็นควบคุมการฝึกอบรม
กำลังโหลดความคิดเห็น