xs
xsm
sm
md
lg

จีนเตรียมขายตั๋วโอลิมปิกอีกครั้งพร้อมยันไม่หวั่นตั๋วปลอม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตั๋วต่างๆ ในกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 29 ที่จีน
ฝ่ายจัดการเรื่องตั๋วเข้าชมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 29 เตรียมปล่อยตั๋วออกขายในประเทศอีก 1.38 ล้านใบในวันที่ 5 พฤษภาคม พร้อมกันนี้ยังฝากเตือนผู้ที่จะคิดทำตั๋วปลอมขึ้นมานั้นคงไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากกระบวนการผลิตที่ทันสมัยทำให้สามารถแยกแยะได้ง่าย

เมื่อหกเดือนก่อน จีน เจ้าภาพกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติประจำปี 2008 เปิดให้มีการขายตั๋วเข้าชมการแข่งขันใน “ปักกิ่งเกมส์” ผ่านทางออนไลน์ ทว่าจากยอดผู้สั่งจองและสั่งซื้อจำนวนมากทำให้ระบบถึงกับล่ม อย่างไรก็ตามล่าสุด นายซู หยาน ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการเรื่องตั๋วในครั้งนี้เตรียมปล่อยออกมาอีกล็อตใหญ่ให้แฟนๆ ได้ซื้อหาเป็นเจ้าของกัน

โดย นายซู หยาน ออกมาเผย “ เหลืออีกแค่ 100 วันพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก (วันที่ 8 สิงหาคม) ก็จะเริ่มขึ้นแล้ว เราไม่มีเวลาพอสำหรับการสุ่มขายตั๋วให้กับแฟนๆ ”

ดังนั้นนับตั้งแต่วันที่ 5 พ.ค.นี้ ฝ่ายจัดการฯ จะนำเอาตั๋วเข้าชมจำนวน 1.38 ล้านใบกระจายไปตามจุดขายของธนาคารในประเทศจีนเพื่อให้คอกีฬาไปซื้อหากัน นอกจากนี้แฟนๆ ยังสามารถสั่งซื้อตั๋วการแข่งขันได้ทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของโอลิมปิก 2008 ด้วย อย่างไรก็ตาม ผู้ซื้อสามารถเป็นเจ้าของตั๋วได้ครั้งหนึ่งแค่เพียง 6 ใบเท่านั้น โดยระยะเวลาการจัดจำหน่ายจะปิดลงในวันที่ 9 มิถุนายน

ส่วนความกังวลเรื่องตั๋วปลอมซึ่งอาจถูกผลิตขึ้นมาจำหน่ายช่วงใกล้ๆ กีฬาโอลิมปิกจะเริ่มขึ้นนั้น นายซู หยาน มิได้หวั่นใจแต่อย่างใด “ ตามกระบวนการออกแบบตั๋วการแข่งขัน เราใช้เทคโนโลยีที่ยากต่อการลอกเลียนแบบ ดังนั้นฝ่ายจัดการฯ มั่นใจว่าตั๋วปลอมที่ถูกผลิตขึ้นมานั้นจะมีคุณภาพที่ต่ำไม่ได้มาตรฐานเท่ากับตั๋วของจริง ”

สำหรับตั๋วเข้าชมกีฬาโอลิมปิกครั้งนี้ถูกจัดทำขึ้นมาทั้งสิ้น 9 ล้านใบ โดยจำนวน 6.8 ล้านใบจะถูกปล่อยขายภายในประเทศและต่างประเทศ ส่วนที่เหลือฝ่ายจัดการฯ จะกระจายให้แก่หลายภาคส่วนทั้ง คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี), บรรดาสปอนเซอร์ต่างๆ, ผู้ทรงคุณวุฒิ รวมถึง สถานีโทรทัศน์ที่จะเข้ามาทำการถ่ายทอดสดการแข่งขัน “ปักกิ่งเกมส์” ระหว่างวันที่ 8-24 ส.ค.
ตั๋วเข้าชม พิธีเปิด การแข่งขัน
ตั๋วเข้าชม พิธีปิด การแข่งขัน
กำลังโหลดความคิดเห็น