xs
xsm
sm
md
lg

“หวดยอดแย่ผู้ดี” สุดปลื้มคว้าชัยแรกในรอบ 3 ปี!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรเบิร์ต ดี ล้างอาถรรพ์ไม่ชนะได้เสียที
หลังจากเทิร์นโปรมากว่า 3 ปี ในที่สุด โรเบิร์ต ดี นักเทนนิสเลือดผู้ดี ก็สามารถหยุดสถิติแพ้รวด 54 นัด และคว้าชัยเป็นครั้งแรกได้สำเร็จ หลังเอาชนะคู่ต่อสู่ในการแข่งขันฟิวเจอร์ ทัวร์นาเมนต์ ในสเปน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

สำนักข่าวเอพี เปิดเผยว่า โรเบิร์ต ดี นักเทนนิสชาวผู้ดีที่ขึ้นชื่อว่า เป็นหวดยอดแย่ หลังไม่เคยชนะใครเลยในการแข่งขันตลอด 3 ปี ในที่สุดก็ประสบความสำเร็จและหยุดสถิติแพ้รวด 54 นัด รวมเสียเซตไปทั้งสิ้น 108 เซต ด้วยการเอาชนะ อาร์แซง อาร์เดรัคห์ชานี่ นักเทนนิสชาวสหรัฐฯ 2 เซตรวด 6-4, 6-3 ในการแข่งขันรอบคัดเลือก ศึกเทนนิสฟิวเจอร์ ทัวร์นาเมนต์ ใน ประเทศสเปน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ดี วัย 21 ปี ซึ่งผูกขาดความพ่ายแพ้มาโดยตลอด นับตั้งแต่ลงสนามครั้งแรกในการแข่งขันที่เม็กซิโก เผยว่า “ผมโทรหาพ่อแม่ทันที และบอกแม่ว่า ผมแพ้อีกแล้ว ก่อนที่จะขอคุยกับพ่อ และบอกท่านว่า ผมชนะแล้ว สำหรับผม ชัยชนะครั้งนี้ ทำให้รู้สึกโล่งอกขึ้นมาเล็กน้อย หลังจากแพ้มาตลอด ผมรู้ว่า สักวันต้องทำได้ เพียงแต่มันช่างยาวนานเหลือเกิน”

อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าเสียดายที่หวดยอดแย่เลือดผู้ดี จำต้องหยุดสถิติชนะไว้เพียงแค่นัดเดียว หลังจากในการแข่งขันรอบต่อมา เขาก็พบกับความพ่ายแพ้อีกครั้ง โดยปราชัยให้กับ อาร์เธอร์ โรมาโนสกี้ จากโปแลนด์ 2-0 เซต 6-3, 6-1

ทว่าถึงจะพบกับความพ่ายแพ้ครั้งแล้วครั้งเล่า นักหวดหนุ่ม ก็ยังมองโลกในแง่ดี โดยกล่าวว่า “ตอนนี้ ผมชนะครั้งแรกแล้ว และมันต้องมีครั้งที่สองอย่างแน่นอน นี่เป็นเพียงก้าวแรกในการเดินทางบนถนนสายนี้ ซึ่งผมจะไม่ยอมแพ้ และจะพยายามพัฒนาฝีมือต่อไป”
กำลังโหลดความคิดเห็น