xs
xsm
sm
md
lg

ไฟถึงจาการ์ตา อินโดฯย้ำโอลิมปิกเชื่อมสัมพันธ์ทั่วโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไฟโอลิมปิกถึงอินโดนีเซีย พร้อมวิ่งคบเพลิงช่วงบ่ายวันอังคารนี้
ไฟโอลิมปิกถูกส่งต่อไปถึงประเทศอินโดนีเซียอย่างปลอดภัยแล้ว โดย ริต้า ซูโบโว่ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งแดนอิเหนาเชื่อว่าปักกิ่งเกมส์ 2008 จะเป็นการแข่งขันกีฬาที่เชื่อมสัมพันธ์ระหว่างคนทั่วโลกอย่างแน่นอน

เมื่อเวลา 00.05 น. ตามเวลาท้องถิ่น เครื่องบินซึ่งบรรทุกไฟโอลิมปิกจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ลงจอดที่สนามบินของกองทัพอากาศในกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย โดยสวัสดิภาพ ซึ่ง เจียง เสี่ยวหยู รองประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2008 เป็นผู้ถือโคมลงมาท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่นทั้งบรรดาเจ้าหน้าที่การกีฬาระดับสูง และคนงานมากกว่า 100 คนจากบริษัทสัญชาติจีนในแดนอิเหนา

โดยในช่วงบ่ายวันอังคารนี้ตามเวลาท้องถิ่นจะมีการวิ่งคบเพลิงเส้นทางลำดับที่ 15 ภายในศูนย์กีฬาเกโลร่า บังการ์โน่ ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางกรุงจาการ์ตา ในระยะทางรวม 7 กิโลเมตร ซึ่งจะมีผู้ร่วมวิ่งคบเพลิงจำนวน 80 คน ท่ามกลางการอารักขาจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยกว่า 2,500 นาย และประชาชนที่จะมาร่วมเป็นสักขีพยานมากกว่า 5,000 คน

ด้าน ริต้า ซูโบโว่ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งอินโดนีเซียเชื่อว่าจะไม่มีปัญหาเกิดขึ้นในระหว่างการวิ่งคบเพลิงครั้งนี้อย่างแน่นอน พร้อมทั้งเอ่ยปากว่ายินดีสนับสนุนเจตนารมณ์ในการแข่งขันกีฬาเพื่อสานสายใยมิตรภาพระหว่างคนทั่วโลกตลอดทัวร์นาเมนต์ในเดือนสิงหาคมนี้

โดย ซูโบโว่ กล่าวว่า “วัตถุประสงค์หลักของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกคือการสร้างสันติแห่งมวลมนุษยชาติ และการผูกมิตรระหว่างผู้คนทั่วโลก ดังนั้นเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่านักกีฬาของเรารวมถึงชาติอื่นๆ จะได้แข่งขันกันภายใต้เกมที่สวยงามในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้”
กำลังโหลดความคิดเห็น