xs
xsm
sm
md
lg

"โบ้" วิ่งแก้บนให้ "แม้ว" ก่อนป้องแชมป์ PABA เดือนหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“เจ้าโบ้” รัตนพล ก่อเกียรติยิม อดีตแชมป์มวยโลกขวัญใจชาวไทย ลงมือวิ่งแก้บนจำนวน 99 รอบ ณ บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้าให้กับ ทักษิณ ชินวัตร อดีตผู้นำประเทศไทย เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ก่อนเตรียมตัวป้องกันแชมป์ PABA กับคู่ชกจากแดนอิเหนาในช่วงกลางเดือนหน้า

เมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา เวลา 09.00 น. รัตนพล ก่อเกียรติยิม (ส.วรพิน) ได้วิ่งแก้บนรอบบริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า จำนวน 99 รอบ มีประชาชนมากมายเดินทางมาให้กำลังใจ ร้อยกว่าคน โดยก่อนหน้านั้น “เจ้าโบ้” ไปเริ่มต้นที่บริเวณท้องสนามหลวง ก่อนจะเดินมาที่บริเวณพระบรมรูปทรงม้า เมื่อมาถึงก็วิ่งทันทีโดยไม่ฟังเสียงจากผู้ที่เป็นห่วงกลัวว่าจะหมดแรงเสียก่อน

รัตนพล เผยว่า “ผมได้บนไว้กับเสด็จพ่อ ร. 5 ว่า ขอให้อดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร เดินทางกลับเมืองไทยโดยสวัสดิภาพ ซึ่งตอนนี้คุณทักษิณก็ได้กลับมาเมืองไทยแล้ว และยังอุตส่าห์โทรมาคุยกับผมด้วย แถมยังนัดทานข้าวอีกต่างหาก ซึ่งผมไม่เคยคิดฝันมาก่อน และถือเป็นเกียรติอย่างยิ่ง”

“อย่างไรก็ตาม หากเป็นไปได้ ผมขอเพียงแค่ท่านอดีตนายกฯ รับหน้าเสื่อเป็นประธานจัดผมขึ้นชิงแชมป์โลกอีกสักครั้ง หรือป้องกันแชมป์ PABA ในวันที่ 3 ตุลาคม ซึ่งเป็นงานฉลองมุทิตาจิต ครบรอบวันเกิดหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ที่ ‘เสี่ยโก้’ ก่อเกียรติ พาณิชยารมณ์ เป็นประธานจัดมวยอยู่ทุกปี แค่นี้ผมก็ดีใจอย่างที่สุดแล้ว”

สำหรับ รัตนพล ก่อเกียรติยิม มีโปรแกรมขึ้นชกที่จังหวัดนครพนม ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก นายแพทย์อลงกต มณีกาศ ส.ส.จังหวัดนครพนม จัดเอาใจแฟนหมัดมวยชาวนครพนม โดย รัตนพล จะป้องกันแชมป์ PABA ในเครือของ สมาคมมวยโลก WBA รุ่นฟลายเวท 112 ปอนด์ พบกับ แซม เบอร์แคม คู่ชกจากอินโดนีเซีย ในวันอังคารที่ 15 เมษายน นี้ โดยช่อง 3 ถ่ายทอดสด จากเวทีมวยชั่วคราว บริเวณโรงเรียนปลาปาก อ.ปลาปาก จ.หวัดนครพนม เวลา 15.00-17.00 น.
กำลังโหลดความคิดเห็น