xs
xsm
sm
md
lg

ได้สักที!"เฟด-เอ็กซ์"ซิวแชมป์แรกของปีหวดเอสโตริล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ กับ แชมป์แรกของปี
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดลูกสักหลาดหมายเลข 1 ของโลก สามารถคว้าแชมป์แรกของปีได้สำเร็จ หลังจากที่ นิโคไล ดาวิเดนโก้ นักเทนนิสรัสเซียมือ 2 ของรายการ มีอาการเจ็บขาเล่นต่อไม่ไหวต้องขอยอมแพ้ไป ขณะที่"เฟด-เอ็กซ์"นำอยู่ 7-6(7/5), 1-2 โดยแชมป์นี้ถือเป็นรายการที่ 54 ของ เฟเดอเรอร์ ในเอทีพี ทัวร์แล้ว

ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ เอสโตริล โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 370,000 ยูโร (ประมาณ 18.5 ล้านบาท) ที่ประเทศโปรตุเกส ในประเภทชายเดี่ยวรอบชิงชนะเลิศ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดลูกสักหลาดมือ 1 ของรายการชาวสวิสที่ควานหาแชมป์แรกของปีอยู่ลงสนามพบกับ นิโคไล ดาวิเดนโก้ นักเทนนิสจากแดนหมีขาวมือ 2 ของรายการ

ผลปรากฏว่า "เฟด-เอ็กซ์"ไม่ต้องออกแรงเหนื่อยมากนัก โดยในเซ็ตแรก เฟเดอเรอร์สามารถเอาชนะดาวิเดนโก้ ไปได้ก่อนด้วยสกอร์ 7-6(7/5) ก่อนที่ในเซตที่ 2 ขณะที่ ดาวิเดนโก้ นำอยู่ 2-1 นักหวดจากรัสเซียมีอาการบาดเจ็บที่ขาซ้ายและไม่สามารถเล่นต่อไหว จนต้องขอยอมแพ้ไปในที่สุด ส่งผลให้ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ คว้าแชมป์ในรายการนี้ได้สำเร็จ โดยถือเป็นแชมป์แรกของปีนี้ด้วย อีกทั้งการคว้าแชมป์รายการนี้ถือเป็นรายการที่ 54 ในเอทีพี ทัวร์ ด้วย

ภายหลังจากคว้าแชมป์รายการ เอสโตริล โอเพ่น ได้สำเร็จ เฟเดอเรอร์ ได้ออกมากล่าวว่า"มันเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมาก ที่สามารถกลับมาคว้าแชมป์ได้อีกครั้งในฤดูกาลนี้ มันทำให้ผมรู้สึกมั่นใจขึ้นมากก่อนที่จะลงแข่งในศึกมอนติคาโล โอเพ่น และในการแข่งขันสัปดาห์นี้การเคลื่อนที่ของผมจากท้ายคอร์ตดีขึ้นมาก มันแสดงให้เห็นว่าผมกลับมาสมบูรณ์แล้ว"

ส่วนผลการแข่งขันรายการเดียวกันในประเภทหญิงเดี่ยวรอบชิงชนะเลิศ
มาเรีย คิลิเลนโก้ (รัสเซีย/มือ 2) ชนะ อิเวต้า เบเนโซว่า (เช็ก) 2-0 เซต 6-4, 6-2
กำลังโหลดความคิดเห็น