xs
xsm
sm
md
lg

‘เบล็ค’ ดับซ่าหวดวัย 15 ทะลุ 8 คนยูเอส เคลย์คอร์ต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจมส์ เบล็ค
เจมส์ เบล็ค มือ 9 ของโลกชาวสหรัฐฯ ดับซ่า ไรอัน แฮร์ริสัน หวดดาวรุ่งวัย 15 ปี ที่สร้างเซอรไพร์สในการแข่งขันรอบที่ผ่านมา หลังเอาชนะไปได้ 2 เซตรวด ในการแข่งขันรอบ 2 ศึกเทนนิสยูเอส เมนส์ เคลย์ คอร์ต แชมเปี้ยนชิปส์ เมื่อคืนวานนี้

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานผลการแข่งขันเทนนิสยูเอส เมนส์ เคลย์คอร์ต แชมเปี้ยนชิปส์ ที่เมืองฮุสตัน รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันพฤหัสที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) ซึ่งเป็นการแข่งขันในรอบ 2 ระหว่าง เจมส์ เบล็ค มือวางอันดับ 1 ของรายการจากสหรัฐฯ กับ ไรอัน แฮร์ริสัน หวดดาวรุ่งเจ้าถิ่น วัย 15 ปี

ผลปรากกฎว่า เบล็ค จัดการสอนเชิงหวดรุ่นน้อง ด้วยการเอาชนะไปได้ 2 เซตรวด 6-3, 6-2 เดินหน้าเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายไปพบกับ อากุสติน กัลเลรี มือรองบ่อนจากอาร์เจนติน่า

ขณะที่ภายหลังเกม เบล็ค เอ่ยชมหวดรุ่นน้องว่า “เขามีอนาคตที่ดี เด็กคนนี้มีกำลังแขนที่ดีและมีลูกเสิร์ฟที่ทรงพลัง ด้วยวัยเพียง 15 ปี เขายังพัฒนาไปได้อีกไกล”

“และตราบเท่าที่เขา ซึ่งอยู่ในวัยเพียง 15 ปี สามารถรับมือกับความกดดันทั้งหลายได้ และไม่ท้อไปเสียก่อน เขาก็จะยิ่งแข็งแกร่งขึ้น ถนนสายนี้ยังอีกยาวไกลสำหรับเขา ซึ่งการแข่งขันในแต่ละนัดจะเลือนรางจากความทรงจำของเขาไปอย่างรวดเร็ว” เต็งหนึ่งของรายการ เผย

สำหรับ แฮร์ริสัน ในการแข่งขันรอบแรก เขาสร้างความฮือฮา ด้วยการคว่ำ พาโบล คูวาส จากอุรุกวัย และกลายเป็นนักเทนนิสที่มีอายุต่ำกว่า 16 ปี คนที่3 ต่อจาก ราฟาเอล นาดาล และ ริชาร์ด กาสเกต์ ที่สามารถคว้าชัยในการแข่งขันทัวร์นาเมนต์เอทีพีได้สำเร็จ

สรุปผลการแข่งขันเทนนิสยูเอส เมนส์ เคลย์คอร์ต แชมเปี้ยนชิปส์ รอบ 2 :
เจมส์ เบล็ค (มือ 1, สหรัฐฯ) ชนะ ไรอัน แฮร์ริสัน (สหรัฐฯ) 2-0 เซต 6-3, 6-2
อากุสติน กัลเลรี (มือ 5, อาร์เจนติน่า) ชนะ พอล แคปเดอวิลล์ (ชิลี) 2-0 เซต 6-2, 6-1
เวย์น โอเดสนิก (สหรัฐฯ) ชนะ ดูดิ เชล่า (มือ 6, อิสราเอล) 2-0 เซต 6-3, 7-5
มาร์เซล กราโนลเลอร์ส พูโยล (สเปน) ชนะ ปีเตอร์ ลุคแซค (ออสเตรเลีย) 2-0 เซต 6-3, 6-2
เซอร์จิโอ ร็อตแมน (อาร์เจนติน่า) ชนะ อิกอร์ คูนิตซิน (รัสเซีย) 2-0 เซต 6-3, 7-6 (7-3)
มาร์คอส แดเนียล (บราซิล) ชนะ นิโคลัส มัสซู (ชิลี) 2-0 เซต 7-6 (7-3), 7-5
กำลังโหลดความคิดเห็น