xs
xsm
sm
md
lg

‘เลอบรอน’ ซูฮกยกตำแหน่ง MVP เอ็นบีเอให้ ‘โคบี’

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลอบรอน เจมส์ หนึ่งในตัวเลือกที่จะคว้าตำแหน่งผู้เล่นทรงคุณค่าของศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ซูฮกในความสามารถของ โคบี ไบรอันท์ และก็ยกเกียรติยศ MVP ให้แก่รุ่นพี่ทีมชาติสหรัฐอเมริกา
ถึงเวลา โคบี เป็น MVP ?
ลีกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ เตรียมทยอยประกาศรางวัลต่างๆ ประจำซีซั่น 2007/08 หลังจบฤดูกาลปกติ ซึ่งก็แน่นอนว่าในส่วนของ “ผู้เล่นทรงคุณค่าแห่งปี” (MVP) ได้รับการจับตามองมากที่สุด ซึ่งปีนี้ผู้ที่เข้าข่ายได้รับรางวัลก็มีทั้ง โคบี ไบรอันท์ แม่ทัพ แอลเอ เลเกอร์ส, เลอบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์ คลีฟแลนด์ แคฟวาเลียร์ส รวมถึง คริส พอล การ์ดดาวรุ่ง นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เน็ตส์

อย่างไรก็ตาม เลอบรอน ขอเลือกให้ โคบี เป็น MVP ประจำฤดูกาลนี้ “ สำหรับผมแล้วขอเลือก โคบี เป็นผู้เล่นทรงคุณค่ากับอะไรที่เขาทำมาตลอดทั้งปีช่วยให้ แอลเอ เลเกอร์ส กลายเป็นทีมอันดับ 1 ฝั่งตะวันตก ณ เวลานี้ ”

“ โคบี (ไบรอันท์) เล่นบาสเกตบอลได้อย่างสุดยอด ผมดูเขามาตลอดทั้งปี และก็เคยเห็นเขาโชว์ฝีมือกับทีมชาติสหรัฐฯ เมื่อหน้าร้อนปีก่อน จากการที่ผมได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติ ผมเห็น โคบี ทำเพื่อทีมและเขาก็ทำมันอยู่กับ เลเกอร์ส ” เด็กทองคำกล่าวต่อ

“ ผมเคยพูดเป็นล้านๆ ครั้งแล้วกระมังว่า โคบี (ไบรอันท์) เป็นสุดยอดผู้เล่นของลีกช่วง 5 ปีหลังมานี้ แต่เขาไม่เคยได้ตำแหน่งผู้เล่นทรงคุณค่าเลย อย่างไรก็ตาม ในปีนี้ผมเชื่อว่าเขาจะได้มันมาครอง ” การ์ดแคฟส์ทิ้งท้าย

สำหรับ เลอบรอน เมื่อสองปีก่อนเคยได้รับเสียงโหวตเข้ามาเป็นอันดับ 2 พลาดตำแหน่ง MVP ให้แก่ สตีฟ แนช การ์ดมือทอง ฟีนิกซ์ ซันส์ ส่วนเมื่อปีที่ผ่านมาเขามีคะแนนโหวตจากสื่อมาเป็นอันดับ 5 ขณะที่ โคบี เล่นในลีกมา 12 ปีแต่เหลือเชื่อว่าชู้ตติ้งการ์ดจอมทำแต้มรายนี้ไม่เคยได้รับเลือกให้เป็นผู้เล่นทรงคุณค่าเลยแม้แต่ครั้งเดียว
กำลังโหลดความคิดเห็น