xs
xsm
sm
md
lg

“มิลาน” กันเหนียวลงทะเบียนโม่ “อินเตอร์โตโต้ คัพ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาเดรียโน่ กัลเลียนี่
อาเดรียโน กัลเลียนี รองประธานสโมสร เอซีมิลาน ยักษ์ใหญ่แห่งลีกอิตาลี ยืนยันเตรียมส่งทีมเข้าแข่งขันอินเตอร์โตโต้ คัพ ในช่วงก่อนเปิดฤดูกาลหน้า หากต้นสังกัดวืดโควตายูฟ่าคัพในฤดูกาลนี้

มิลาน ทีมอันดับ 5 ในตารางกัลโช ซีรีส์ เอ กำลังลุ้นทำอันดับไปเล่นยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลหน้ากับ ฟิออเรนตินา แต่กระนั้นก็มีคะแนนนำหน้าอูดิเนเซ ทีมอันดับ 7 เพียง 1 แต้ม ซึ่งยังเสี่ยงต่อการวืดไปเล่นยูฟ่าคัพอยู่ไม่น้อย

ล่าสุด อาเดรียโน กัลเลียนี รองประธานสโมสร “ปิศาจแดง-ดำ” ออกมาเผยว่า ได้ลงทะบียนเข้าแข่งขันฟุตบอลอินเตอร์โตโต้คัพในฤดูกาลหน้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว “เราตัดสินใจลงทะเบียนในศึกอินเตอร์โตโต้คัพเอาไว้แล้ว ตั้งแต่ช่วงก่อนหน้านี้ แม้อันดับตอนนี้ เราจะอยู่เหนือที่ 7 แล้วก็ตาม”

“คุณอย่าลืมว่า อันเชล็อตติ เคยพายูเวนตุสคว้าแชมป์รายการนี้มาแล้ว ซึ่งหากเขาทำให้ยูเว่ได้ คงไม่มีปัญหาสำหรับทีมอย่างมิลาน” รองประธานแห่งถิ่นซาน ซิโร เผย

ฟุตบอลอินเตอร์โตโต้คัพ เป็นการนำเอาที่พลาดหวังในการทำอันดับไปเล่นยูฟ่าคัพ จากแต่ละลีกในยุโรป มาแข่งขันกันในช่วงก่อนเปิดฤดูกาล ซึ่งแต่ละสโมสรสามารถตอบรับหรือปฏิเสธเข้าแข่งขันได้ ตามความสมัครใจ

สำหรับลีกมะกะโรนีปีนี้ ได้สิทธิส่งทีมเข้าแข่ง ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 4 ทีม (อันดับ 1-4) และ ยูฟ่าคัพ 3 ทีม มาจากทีมอันดับ 5 และ 6 ในลีก และแชมป์โคปา อิตาเลีย ซึ่งหากมิลานหลุดไปอันดับ 7 ก็จะหมดสิทธิ์เข้าแข่งขันยูฟ่าคัพในปีหน้าทันที
กำลังโหลดความคิดเห็น