xs
xsm
sm
md
lg

‘มูรินโญ’ รอดตัวปอร์โตถูกกล่าวหาติดสินบนเชิ้ตดำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอฟซี ปอร์โต ทีมดังในลีกโปรตุกีสถูกกล่าวหาจากสหพันธ์ฟุตบอลโปรตุเกสว่ามีความพยายามติดสินบนผู้ตัดสินเมื่อฤดูกาล 2003/04 อย่างไรก็ตาม โฮเซ มูรินโญ กุนซือมาดกวนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด

วงการลูกหนังแดนฝอยทองฉาวโฉ่เมื่อมีรายงานว่า สหพันธ์ฟุตบอลโปรตุเกส (แอลพีเอฟพี) ตัดสินใจแจ้งข้อกล่าวหาแก่ทาง เอฟซี ปอร์โต โทษฐานที่ ฮอร์เก ปินโต ดา คอสตา ประธานสโมสรมีความพยายามติดสินบนเชิ้ตดำในนัดที่พวกเขาเอาชนะ เอสเตลา ดา อมาดอรา 2-0 และอีกนัดคือเสมอ ไบรา ไปแบบไร้สกอร์

โดยมีคำแถลงการณ์ยืนยันเรื่องนี้ผ่านทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ ปอร์โต “ ทางสโมสรได้รับการแจ้งจากลีกฟุตบอลโปรตุเกสถึงข้อกล่าวหาและจะมีการดำเนินการสอบสวนกันต่อไป ”

สำหรับเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงปีสุดท้ายที่ โฮเซ มูรินโญ คว้าแชมป์ลีกให้ ปอร์โต ด้วยความห่างจาก “เหยี่ยวลิสบอน” เบนฟิกา ถึง 8 แต้ม อย่างไรก็ตาม อัลแบร์โต ดา ซิลวา นักข่าวสายลูกหนังโปรตุกีส แย้มผ่านทางสถานีวิทยุ “บีบีซี ไฟฟ์ ไลฟ์” ว่า “เฮียมู” มิได้มีส่วนเกี่ยวข้อง “ เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับเขาแต่อย่างใด ”

หลังจากโดนแจ้งข้อกล่าวหา ปอร์โต มีเวลา 5 วันสำหรับเตรียมให้การต่อสหพันธ์ลูกหนังแดนฝอยทอง ซึ่งถ้าการไต่สวนในช่วงสิ้นเดือนนี้เสร็จสิ้นลงและพบว่า ปอร์โต มีความผิดจริง สโมสรเตรียมเผชิญโทษการตัดคะแนน, การปรับให้ตกชั้น หรือการสั่งปรับเงิน ส่วน ปินโต ดา คอสตา มีสิทธิโดนสั่งห้ามข้องเกี่ยวกับวงการฟุตบอลเป็นเวลา 2 ปีหากถูกตัดสินว่ามีความพยายามทุจริต แต่ถ้าทางแอลพีเอฟพีมองว่าประธานาสโมสร ปอร์โต จงใจทุจริตก็มีสิทธิโดนแบนยาว 2-10 ปีเลยทีเดียว
กำลังโหลดความคิดเห็น