xs
xsm
sm
md
lg

‘คบเพลิงโอลิมปิก’ ถึงปักกิ่ง ก่อนสตาร์ทที่คาซัคสถาน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คบเพลิงโอลิมปิกเดินทางถึงกรุงปักกิ่ง ประเทศจีนแล้ว เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เนื่องจากหวั่นเกิดเหตุวุ่นวายจากกลุ่มผู้ประท้วง

สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า นายหลิว ชี ประธานโอลิมปิกจีน นำคบเพลิงโอลิมปิกเดินทางถึงสนามบินกรุงปักกิ่ง ประเทศจีนแล้ว ด้วยสายการเที่ยวพิเศษของแอร์ ไชน่า เมื่อเวลาประมาณ 9 นาฬิกาของวันจันทร์ที่ 31 มีนาคม ตามเวลาท้องถิ่น พร้อมพิธีต้อนรับอย่างสมเกียรติ ซึ่งมีการถ่ายทอดสดไปทั่วประเทศ

ทั้งนี้กระถางคบเพลิงโอลิมปิกจะถูกนำไปยังจุตรัสเทียนอันเหมิน ซึ่งอยู่ใจกลางกรุงปักกิ่ง เพื่อทำพิธีต้อนรับอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง ในวันเดียวกัน ก่อนที่การวิ่งคบเพลิงอย่างเป็นทางการจะเริ่มขึ้นในวันอังคาร ที่เมืองอัลมาตี ประเทศคาซัคสถาน เป็นแห่งแรก

สำหรับเส้นทางการวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกครั้งที่ 29 จะทำการวิ่งผ่านทั้งสิ้น 20 ประเทศ รวมระยะทาง 137,000 กิโลเมตร ก่อนที่จะกลับมายังจีนอีกครั้งในวันที่ 3 พฤษภาคม เพื่อทำการวิ่งคบเพลิงไปทั่วประเทศเป็นเวลา 3 เดือน

ขณะเดียวกัน ก็มีรายงานว่า ในการส่งต่อไฟโอลิมปิกจากเอเธนส์สู่ปักกิ่ง ได้เกิดความล่าช้า เนื่องจากมีกลุ่มผู้ประท้วงก่อเหตุความวุ่นวายขึ้นที่สนามบินกรุงเอเธนส์


กำลังโหลดความคิดเห็น