xs
xsm
sm
md
lg

ส.เปาแบนเชิ้ตดำมึนสนามแข่งดิวิชั่นสอง 3 เดือน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คณะกรรมการผู้ตัดสิน สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ตัดสินใจลงโทษ นายวิโรจน์ รอคำ และ นายปิยะ เสียงจักรสาย สองเชิ้ตดำจอมเปิ่นที่เข้าใจผิดเรื่องสนามแข่งขันในศึกฟุตบอลดิวิชั่นสองจนเป็นเหตุให้ต้องยกเลิกแมตช์ระหว่าง เกษมบัณฑิตย์ กับ พณิชยการราชดำเนิน เป็นเวลา 3 เดือน

จากการแข่งขันฟุตบอล ดิวิชั่น2 ระหว่างคู่แข่งขันทีมเกษมบัณฑิตย์ กับทีมพณิชยการราชดำเนิน ท ี่ผ่านมา ไม่สามารถทำการแข่งขันได้ เพราะผู้ช่วยผู้ตัดสินและผู้ตัดสินที่4 ไปถึงสนามไม่ทันเวลา ประกอบกับสนามเกษมบัณฑิตย์ที่เป็นเจ้าบ้านไม่มีไฟส่องสว่าง ทำให้ต้องยกเลิกการแข่งขันออกไป สร้างความเสียหายให้กับการแข่งขันเป็นอย่างมาก

ล่าสุด คณะกรรมการผู้ตัดสิน สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดย "เสธ.เอ็กซ์” พลตรีฐิติวัชร กำลังเอก ประธานฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสินฯ ได้เรียกคณะกรรมการประชุมเพื่อหารือถึงเรื่องดังกล่าว หลังเสร็จสิ้นการประชุม ประธานสิงห์เชิ้ตดำกล่าวว่า จากการสอบสวนหาข้อเท็จจริงแล้ว ผู้ตัดสินทั้ง 2 คนคือ นายวิโรจน์ รอคำ และนายปิยะ เสียงจักรสาย ไม่ได้หนีการทำหน้าที่แต่อย่างใด แต่ทั้งคู่ไปถึงสนามแข่งขันช้า

โดยกรรมการทั้ง 2 รายเกิดความสับสนเรื่องสนามแข่งขัน ด้วยการไปรอทำหน้าที่อยู่ที่สนามรัตนบัณฑิตย์ เมื่อทราบว่าไปผิดสนามจึงรีบเดินทางโดยมอเตอร์ไซค์รับจ้าง เพื่อไปสนามเกษมบัณฑิตย์ แต่ปรากฏว่าคนขับไม่ทราบสนามแข่งขันของเกษมบัณฑิตย์ จึงพาผู้ตัดสินทั้งสองคนไปที่มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิตย์ ซึ่งเป็นคนละที่กับสนามแข่งขัน ทำให้ต้องเดินทางต่อไปสนามแข่งขันซึ่งตั้งอยู่ห่างจากมหาวิทยาลัย จนไปถึงสนามล่าช้า ก่อให้เกิดความเสียหายแก่การแข่งขันดังที่ปรากฏ

คณะกรรมการผู้ตัดสินฯ ได้พิจารณาแล้วเห็นว่าทั้งคู่ไม่ได้มีเจตนาที่จะไม่ไปทำการตัดสิน แต่เกิดเหตุสุดวิสัยสับสนเรื่องสนามแข่งขัน จึงได้ตัดสินลงโทษผู้ตัดสินทั้งสองคน ห้ามลงทำหน้าที่เป็นเวลา 3 เดือนด้วยกัน

ประธานสิงห์เชิ้ตดำกล่าวต่อไปว่า “การถูกดร็อปไม่ให้ลงทำหน้าที่สามเดือน จะส่งผลเสียหายกับผู้ตัดสินทั้งสองคน เพราะจะทำให้พลาดโอกาสในการสอบเลื่อนชั้น เนื่องจากผลงานตลอดจนการทำหน้าที่ในแมตช์แข่งขันไม่เพียงพอต่อการสอบ ทำให้ต้องตกลงไปสอบในอีกปีถัดไป ส่วนกรณีที่ทีมจะเรียกร้องค่าเสียหายนั้น สามารถทำได้ แต่เราขอให้อยู่บนพื้นฐานของความจริงเท่านั้น”
กำลังโหลดความคิดเห็น