xs
xsm
sm
md
lg

ไนกี้จัดดาวรุ่งทั่วโลกเตรียมยัดห่วงวัยทีนมะกันเมษาฯนี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

11 นักบาสเกตบอลดาวรุ่งที่คัดมาจากทั่วโลกมีคิวลงประชันฝีมือกับขุนพลวัยทีนสหรัฐฯ ในการแข่งขันเกมพิเศษที่ได้รับการสนับสนุนจาก “ไนกี้” ช่วงค่ำวันเสารที่ 12 เมษายนนี้ ตามวัน-เวลาท้องถิ่นในปอร์ทแลนด์ โอเรกอน

“ไนกี้” ผลิตภัณฑ์กีฬาแบรนด์ดังของโลกเตรียมนำเอา 10 ผู้เล่นดาวรุ่งยอดฝีมือตามไฮสคูลในสหรัฐฯ ไปแข่งขันเกมพิเศษกับทีมรวมดาราดาวรุ่งโลก 11 คน ที่โรส การ์เดน สังเวียนเหย้าของ ปอร์ทแลนด์ เทลเบลเซอร์ส ตามวัน-เวลาข้างต้น

โดย 11 ผู้เล่นวัยทีนที่คัดสรรมาจากทั่วโลกมีการเปิดโผออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วซึ่งก็มี โบบัน มาร์ยาโนวิช ผู้เล่นหุ่นน้องๆ ยักษ์ชาวเซิร์บที่สูงถึง 7 ฟุต 4 นิ้ว เป็นแกนหลัก อีกทั้งยังได้ อเล็กซิส อยินซา เซ็นเตอร์ชาวฝรั่งเศสที่สูง 7 ฟุตคอยปักหลักวงในช่วย

สำหรับ มาร์ยาโนวิช เฉลี่ย 8.4 แต้ม 6.6 รีบาวด์ในการช่วย เซอร์เบีย ผงาดคว้าแชมป์บาสเกตบอลโลกรุ่นยู 19 ปี ส่วนทาง อยินซา เป็นอดีตผู้เล่น ปาว-ออร์เตซ ทีมอาชีพในลีกน้ำหอม และก็พาทีมชาติฝรั่งเศส ครองอันดับ 3 รายการเดียวกันโดยทำเฉลี่ย 7.4 แต้มต่อเกม และก็บล็อกรวมทั้งทัวร์นาเมนต์ไปถึง 24 ครั้ง

นอกจากนี้ทีมยัดห่วงรวมดาราโลกยังประกอบด้วย เอ็มมานูเอล เนเกดู ฟอร์เวิร์ดจากไนจีเรีย, ซามาร์โด ซามูเอลส์ (จาไมกา), เซอร์เจ อีบากา (คองโก), ทิม ออห์ลบริคห์ท (เยอรมนี) และอังเคล การ์เซีย (เปอร์โตริโก) ซึ่งทั้งหมดเล่นในตำแหน่งฟอร์เวิร์ด

ส่วนตำแหน่งการ์ดก็มีทั้ง เดวอ โจเซปห์ (แคนาดา), ดีเอโก เกอร์เบาโด (อาร์เจนตินา), อเล็กซานเดอร์ โคลเชนโก (ยูเครน) และซีกิมานตาส ยานาวิซิอุส (ลิทัวเนีย) โดยในรายของ เกอร์เบาโด มีดีกรีผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ในการแข่งขันบาสเกตบอลไร้พรมแดนที่เปอร์โตริโกและบัวโนสไอเรส (อาร์เจนตินา) ปัจจุบันเล่นให้ทีมสำรองของ รีล มาดริด ในลีกสเปน

ซึ่งทีมรวมดาราโลกมี ร็อบ เบเวริดจ์ หัวหน้าโค้ชของ เวสต์ ซิดนีย์ เรซอร์แบ็คส์ ในออสซีลีกเป็นคนคุมทีม และก็ได้ มาริน เซดลาเซ็ค ชาวเซิร์บคอยเป็นผู้ช่วย

ในส่วนของรายการดังกล่าวมีการปั้นผู้เล่นดาวรุ่งจากทั่วโลกขึ้นมาประดับวงการเอ็นบีเอมากมาย ปัจจุบันก็มี อี้ เจียนเหลียน ฟอร์เวิร์ดทีมชาติจีนของ มิลวอล์คกี บัคส์, อันเดรีย บาร์ญานี เซ็นเตอร์ชาวอิตาเลียนของ โตรอนโต แร็พเตอร์ส, โทนี พาร์เกอร์ การ์ดจ่ายทีมชาติฝรั่งเศสของ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส

เมื่อปี 1998 ทีมรวมดาวรุ่งโลกสามารถบุกมาเอาชนะสหรัฐฯ 104-99 คะแนน โดย เดิร์ก โนวิตซกี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติเยอรมนีของ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ คนปัจจุบันกดไป 33 แต้ม 14 รีบาวด์ ทว่าการพบกัน 10 ครั้งปรากฏว่า วัยทีนมะกันเฮถึง 8 แพ้แค่ 2 เกม ปีก่อนเจ้าถิ่นก็เอาชนะไปได้ไม่ยาก 100-80 คะแนน
กำลังโหลดความคิดเห็น