xs
xsm
sm
md
lg

"ฟิล" สุดทนแนะทีมผู้ดีหาทางปลุกใจแข้งช่วงดวลเป้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟิล เนวิลล์ นักเตะสารพัดประโยชน์ของ เอฟเวอร์ตัน ทนเห็นสโมสรจากอังกฤษร่วงตกรอบด้วยการพ่ายดวลลูกจุดโทษไม่ไหว ออกมากระตุ้นให้ทีมผู้ดีหาวิธีทำให้จิตใจของนักเตะกร้าวแกร่งกว่านี้

“ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” ร่วงตกรอบยูฟ่า คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ด้วยการพ่ายจุดโทษต่อ ฟิออเรนติน่า จากอิตาลี 2-4 หลังจากในเวลา 120 นาที ทีมจากอังกฤษเอาชนะไป 2-0 เช่นเดียวกับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ อีกหนึ่งสโมสรในพรีเมียร์ชิป ที่ต้องหยุดเส้นทางในถ้วยใบเล็กของยุโรป เมื่อพ่ายลูกโทษ ต่อ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ทีมจากแดนกังหัน

ส่งผลให้สถิติของสโมสรจากอังกฤษในการดวลลูกจุดโทษในฟุตบอลยุโรปสุดย่ำแย่ เมื่อเอาชนะได้เพียง 9 จาก 21 ครั้ง เช่นเดียวกับในระดับชาติที่ทีมสิงโตคำราม สมหวังเพียงแค่ครั้งเดียวจากการดวลลูกจุดโทษทั้งหมด 6 ครั้ง ในศึกยูโร 96 รอบ 8 ทีมสุดท้าย กับทีมชาติสเปน ซึ่งเป็นสถิติที่ย่ำแย่กว่าทีมอย่าง ตูนีเซีย อิหร่าน และ อิยิปต์

เรื่องนี้ทำเอา ฟิล เนวิลล์ กัปตันทีม ทอฟฟี่ ถึงกับอดรนทนไม่ไหว ต้องออกมากระตุ้นทีมจากอังกฤษให้ทำอะไรสักอย่าง “มันไม่ใช่แค่ครั้งหรือสองครั้ง แต่นี่เกิดขึ้นเป็นประจำ เราจำเป็นต้องมีจิตใจที่แข็งแกร่งกว่านี้ ผู้รู้ว่าไม่สนุกกับการเตะลูกโทษ และจะไม่เสนอตัวเองทำหน้าที่นั้นอย่างเด็ดขาด แต่เราต้องทำบางอย่างเพื่อให้อะไรๆ มันดีขึ้น”

อดีตดาวเตะผีแดงกล่าวต่อไปว่า “เมื่อเกม 120 นาทีจบลง ผมคิดว่าสิ่งที่เรากำลังคิดต่อจากนั้นคือ ‘โอ้! เราไม่สามารถทำอะไรได้อีกแล้ว’ แต่ในความเป็นจริงเรายังต้องดวลลูกจุดโทษ ซึ่งคุณต้องเตรียมตัวและเตรียมใจเอาไว้ด้วย แน่นอนว่าเราฝึกซ้อมการยิงลูกจุดโทษไว้ล่วงหน้า แต่ผมไม่คิดว่ามันจะเวิร์คมากนัก เจ้านายเห็นว่าผมไม่ค่อยจะมั่นใจเท่าไหร่ เพราะในการฝึกซ้อมมันง่ายที่จะยิงเข้าประตู แต่คุณไม่สามารถทำได้ในสถานการณ์จริง”

“สิ่งที่เลวร้ายที่สุดคือการที่สโมสรจากอังกฤษพ่ายแพ้ในการดวลจุดโทษพร้อมๆ กัน ซึ่งนี่เป็นสิ่งที่เราควรหาทางเร่งแก้ไขโดยด่วน” เนวิลล์ผู้น้อง ร่ายยาว
กำลังโหลดความคิดเห็น