xs
xsm
sm
md
lg

"เบนซ์"หนุนอาเซี่ยนกอล์ฟทัวร์ 2008,ระเบิดสวิง 10 รายการ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาเซี่ยน กอล์ฟ ทัวร์ เตรียมระเบิดศึกดวลวงสวิง 10 รายการประจำปีนี้ โดยเมอร์ซิเดส-เบนซ์ ประกาศเจตนารมณ์เป็นผู้สนับสนุนหลักของทัวร์ในชื่อ"เมอร์เซเดส-เบนซ์ ทัวร์"ซึ่งมีเงินรางวัลให้นักกอล์ฟอาชีพระดับภูมิภาคช่วงชิงรายการ 50,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1,550,000 บาท) ขณะที่แมตช์ปิดฤดูกาล จะมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 75,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 2,325,000 บาท)

ทั้งนี้ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประกาศให้การสนับสนุน อาเซี่ยน กอล์ฟ ทัวร์ เป็นเวลา 3 ปี เพื่อพัฒนาวงการกอล์ฟในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งนอกจากจะเป็นผู้สนับสนุนหลักของทัวร์แล้ว ยังเป็นสปอนเซอร์หลักของการแข่งขัน 6 รายการ ซึ่งจะจัดขึ้นที่ประเทศอินโดนีเซีย, มาเลเซีย, สิงคโปร์, ฟิลิปปินส์, เวียดนาม และไทย

สำหรับอาเซี่ยน กอล์ฟ ทัวร์ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปีที่แล้วด้วยการแข่งขัน 5 รายการ มาในปีนี้ทัวร์ยิ่งประสบความสำเร็จมากขึ้นเมื่อ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ออกมาประกาศให้การสนับสนุน โดยจะจัดการแข่งขันในประเทศไทย 3 รายการ ขณะที่ประเทศอินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์จัดการแข่งขันประเทศละ 2 รายการ ส่วนมาเลเซีย,สิงคโปร์ และอินโดนีเซียจัดการแข่งขันประเทศละ 1 รายการ โดยประเดิมแมตช์แรกของปีด้วยรายการ เมอร์เซเดส-เบนซ์ มาสเตอร์ส อินโดนีเซีย ในระหว่างวันที่ 15-18 พฤษภาคม ตามด้วยรายการ เมอร์เซเดส-เบนซ์ มาสเตอร์ส ฟิลิปปินส ์ ในสัปดาห์ถัดมาวันที่ 22-25 พฤษภาคม

คุณ เอ ซี วอง ประธานของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ทัวร์ และหนึ่งในผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของอาเซียน กอล์ฟ ทัวร์ เผยว่า"ต้องขอขอบคุณอย่างสูงสำหรับการสนับสนุนของ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ซึ่งถือเป็นการพัฒนาที่ดีของวงการกอล์ฟอาชีพในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยขณะนี้เรามีการแข่งขัน 10 รายการ และเป็นไปได้ที่รายการแข่งขันจะเพิ่มขึ้นอีก ณ ประเทศต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบรูไน, กัมพูชา,ลาว และพม่า"

ทางด้าน เวิลด์ สปอร์ต กรุ๊ป ในฐานะผู้ดำเนินการจัดการแข่งขัน ซึ่งมีสำนักงานในประเทศสิงคโปร์ และด้วยประสบการณ์จัดการแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่อย่าง บาร์เคลย์ส สิงคโปร์ โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หนึ่งในรายการแข่งขันกอล์ฟที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงทั้งในด้านการดำเนิน

การจัดการแข่งขันผู้สนับสนุนและการถ่ายทอด

ตารางการแข่งขัน เมอร์ซิเดส-เบนซ์ ทัวร์ 2008 (เงินรางวัลรายการละ 50,000 เหรียญสหรัฐฯ)
15-18 พฤษภาคม : เมอร์เซเดส-เบนซ์ มาสเตอร์ส อินโดนีเซีย, อีเมรัลดา กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ ที่ประเทศอินโดนีเซีย
22-25 พฤษภาคม : เมอร์เซเดส-เบนซ์ มาสเตอร์ส ฟิลิปปินส์, ที่กรุงมะนิลา ที่ประเทศฟิลิปปินส์
12-15 มิถุนายน : เมอร์เซเดส-เบนซ์ มาสเตอร์ส มาเลเซีย, ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ที่ประเทศมาเลเซีย
19-22 มิถุนายน : ไอซีทีเอสไอ เอ็มที มาลารายัท แชมป์เปี้ยนชิป, ที่ประเทศฟิลิปปินส์
17-20 กรกฏาคม : บี อิ่ง แชมเปี้ยนชิป, ที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย
14-17 สิงหาคม : อินเตอร์เนชั่นเนล แชมป์เปี้ยนชิป บาย เทลคอมเซล, ที่ประเทศอินโดนีเซีย
4-7 กันยายน : ทีพีซี แชมเปี้ยนชิป,ที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย
13-16 พฤศจิกายน : เมอร์เซเดส-เบนซ์ มาสเตอร์ส สิงคโปร์ ลากูน่า เนชั่นเนล กอล์ฟแอนด์คันัน
20-23 พฤศจิกายน : เมอร์เซเดส-เบนซ์ มาสเตอร์ส เวียดนาม
27-30 พฤศจิกายน : เมอร์เซเดส-เบนซ์ มาสเตอร์ส ทัวร์ แชมเปี้ยนชิป, ที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น