xs
xsm
sm
md
lg

"นอร์แมน-คัปเพิลส์" รั้งกัปตันเพรสซิเดนท์ส 09

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เกร็ก นอร์แมน และ เฟร็ด คัปเพิลส์ สองโปรรุ่นเก๋าได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีมในการลุยศึกเพรสซิเดนท์ส คัพ 2009 จากการประกาศล่าสุดของพีจีเอทัวร์เมื่อวันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

สำหรับ “ฉลามขาว” นักกอล์ฟผู้ยิ่งใหญ่ชาวออสเตรเลียเข้ามารับบทบาทหัวหน้าทีมนานาชาติแทน แกรี่ เพลเยอร์ จากแอฟริกาใต้ที่ทำหน้าที่ในการแข่งขัน 3 ครั้งล่าสุด ส่วน คัปเพิลส์ วัย 48 ปี เข้ามาเสียบแทน แจ๊ค นิกคลอส ตำนานก้านเหล็กอมตะในฐานะกัปตันทีมสหรัฐฯ โดย “หมีทองคำ” เคยทำหน้าที่ในปี 1998, 2003 และ 2005

ด้าน ทิม ฟินเชม ประธานพีจีเอทัวร์ออกมาแถลงว่า “ผมมีความยินดีในการภูมิใจเสนอให้สองนักกอล์ฟผู้ยิ่งใหญ่อย่าง เกร็ก นอร์แมน และ เฟร็ด คัปเพิลส์ เป็นกัปตันทีมคนใหม่ในรายการเพรสซิเดนท์ส คัพ แม้มันจะเป็นเรื่องยากที่จะหาใครมาทำหน้าที่แทนตำนานอย่าง แจ๊ค นิกคลอส และ แกรี่ เพลเยอร์ แต่ผมเชื่อว่าทั้งคู่จะเข้ามารับหน้าที่ต่อได้ด้วยความมุ่งมั่นอันแรงกล้า และทำได้ดีไม่แพ้กัน”

ขณะที่ นอร์แมน แชมป์บริติช โอเพ่น 2 สมัย กล่าวถึงการได้เป็นกัปตันทีมนานาชาติว่า “ผมมีความทรงจำที่ดีในเพรสซิเดนท์ส คัพ ซึ่งเคยมีส่วนร่วมในชัยชนะที่รอยัล เมลเบิร์น ในปี 1998 และผมเองก็เฝ้ารอที่จะได้ร่วมงานกับบรรดานักกอล์ฟชั้นนำในการพาทีมนานาชาติคว้าแชมป์มาครองให้ได้ในปี 2009”

สำหรับศึกเพรสซิเดนท์ส คัพ 2009 ซึ่งจะแข่งกันที่สนามซาน ฟรานซิสโก ฮาร์ดิ้ง ปาร์ค กอล์ฟ คอร์ส ถือเป็นการแข่งขันครั้งที่ 8 โดยทัวร์นาเมนต์นี้จะระเบิดศึกดวลสวิงทุกๆ 2 ปี ซึ่งในปี 2007 ที่ผ่านมาทีมสหรัฐฯ คว้าแชมป์ไปครอง โดยเอาชนะทีมนานาชาติด้วยสกอร์ 19.5 ต่อ 14.5 และเป็นการซิวแชมป์สมัยที่ 5 ใน 7 ครั้งหลังสุดของทัพก้านเหล็กมะกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น