xs
xsm
sm
md
lg

ขนไก่ไทยถึงแดนเหงียนลุยศึก"โธมัส-อูเบอร์คัพ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ทีมนักตบลูกขนไก่ได้เดินทางถึงเวียดนามเรียบร้อยแล้ว เพื่อร่วมแข่งขันแบดมินตัน โธมัส คัพ และอูเบอร์ คัพ รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ที่เมืองโฮจิมินห์ ซิตี้ ระหว่างวันที่ 19-24 กุมภาพันธ์ของไทย โดยทีมนักแบดมินตันชายและหญิงลงวอร์มที่โรงแรมตัน ซอง หงึก ที่พักของนักกีฬา ทันทีที่เดินทางมาถึง และในวันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์นี้ ก็มีโปรแกรมไปซ้อมที่สนามจริง เพื่อทดสอบคอร์ต

นายสมพล คูเกษมกิจ ผู้จัดการทีมแบดมินตันไทยทั้งสองชุด กล่าวว่า “การเดินทางมาแข่งขันหนนี้ถือว่าหนักพอสมควร สำหรับทีมหญิง เรายอมรับว่าเป็นรองญี่ปุ่น ขณะที่ทีมชายสูสีกับมาเก๊า ดังนั้นการวางตัวนักกีฬาในแต่ละนัดถือว่าสำคัญอย่างยิ่ง ต้องมีการประชุมกันทุกครั้ง เพราะแต่ละนัดมีความหมายมาก ถ้าผ่านเข้าไปถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ ซึ่งถ้าชนะอีกนัดจะได้ตามเป้าหมายจะยิ่งหนักมาก อะไรก็เกิดขึ้นได้ แต่มั่นใจว่านักกีฬาชุดนี้ ซึ่งเป็นรุ่นเก๋า ผสมกับรุ่นใหม่ จะเข้ารอบสุดท้ายตามเป้าหมายได้”

การแข่งขันหนนี้ ในส่วนของทีมชายนั้น จะคัดเอาไปทั้งสิ้น 4 ทีม เข้ารอบสุดท้าย ขณะที่ทีมหญิงจะได้โควตา 3 ทีมครึ่ง คือทีมที่ได้อันดับ 4 จะไปเทียบอันดับโลกกับทีมอันดับ 4 ของรอบคัดเลือก โซนยุโรป ซึ่งทีมใดมีอันดับสูงกว่า ก็จะได้สิทธิเข้ารอบสุดท้ายทันที

สำหรับรายชื่อนักกีฬาไทยทั้ง 16 คน ประกอบด้วย ทีมชาย 9 คน ได้แก่ "ซูเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ, ภูมิพัฒน์ ทรัพย์กุลชนนาถ, ภควัฒน์ วิไลลักษณ์, ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข, สุดเขต ประภากมล, ภัททพล เงินศรีสุข, ทรงพล อนุกฤตยาวรรณ, เทศนา พันธ์วิศวาส, นิติพล แสงศิลา

ทีมหญิง 7 คน ได้แก่ สลักจิต พลสนะ, โสรัจจา จันทร์ศรีสุคต, พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข, ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย, ดวงอนงค์ อรุณเกษร, กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล และสราลีย์ ทุ่งทองคำ

ส่วนผลการแบ่งสายมีดังนี้
โธมัส คัพ สาย เอ มาเลเซีย, ไต้หวัน, ฟิลิปปินส์, กัมพูชา สาย บี เกาหลีใต้, สิงคโปร์, เวียดนาม สาย ซี ญี่ปุ่น, อินเดีย, ปากีสถาน สาย ดี ฮ่องกง, ไทย, ศรีลังกา, มาเก๊า

อูเบอร์ คัพ สาย ดับเบิลยู ญี่ปุ่น, ไทย, ศรีลังกา สาย เอ็กซ์ เกาหลีใต้, สิงคโปร์, กัมพูชา สาย วาย ไต้หวัน, ฮ่องกง, เวียดนาม สาย แซด มาเลเซีย, อินเดีย

โปรแกรมแข่งขัน ทีมชาย นัดแรก พบ มาเก๊า วันที่ 19 กุมภาพันธ์ พบ มาเก๊า, นัดที่ 2 พบ ศรีลังกา วันที่ 20 กุมภาพันธ์, นัดสุดท้ายกับ ฮ่องกง วันที่ 21 กุมภาพันธ์ ส่วนทีมหญิง นัดแรก วันที่ 20 กุมภาพันธ์ พบ ศรีลังกา จากนั้นเล่นนัดที่ 2 พบ ญี่ปุ่น วันที่ 21 กุมภาพันธ์ ซึ่งทั้ง 2 ทีม ถ้าได้เข้ารอบเป็นที่ 1 หรือ 2 ของสาย วันที่ 22 กุมภาพันธ์ จะเล่นรอบก่อนรองชนะเลิศ, วันที่ 23 กุมภาพันธ์ รอบรองชนะเลิศ และวันที่ 24 กุมภาพันธ์ รอบชิงชนะเลิศ กับ ชิงอันดับ 3
กำลังโหลดความคิดเห็น