xs
xsm
sm
md
lg

ป้องก่อการร้าย! ‘WTA’ สั่งเช็คประวัติผู้ติดตาม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมาพันธ์เทนนิสอาชีพหญิง หรือ ดับเบิลยูทีเอ เดินหน้าเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย ด้วยการประกาศนโยบายตรวจเช็คประวัติอาชญากรรมผู้ติดตามนักกีฬาไม่ว่าจะเป็น พ่อแม่ โค้ช และเอเยนต์ส่วนตัว อย่างละเอียด เพื่อป้องกันการก่อเหตุร้ายที่ไม่คาดฝัน

สำนักข่าวเอพี รายงานว่า สมาพันธ์เทนนิสอาชีพหญิง หรือ ดับเบิลยูทีเอ ประกาศนโยบายใหม่ ซึ่งมีผลบังคับใช้ในวันจันทร์นี้ว่า ผู้ติดตามนักกีฬาทุกคนไม่ว่าจะเป็น พ่อแม่ โค้ช หรือ เอเยนต์ จะต้องยินยอมให้ตรวจสอบประวัติอาชญากรรมอย่างละเอียด ก่อนเข้าร่วมการแข่งขันทุกครั้ง ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันการก่อเหตุร้ายที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้น

“มันอาจก่อให้เกิดความไม่สะดวก หรือมีการตรวจสอบที่ละเอียด ซึ่งทำให้บางคนไม่พอใจ แต่เพื่อเกมการแข่งขัน ที่มีนักกีฬาผู้หญิง เข้าร่วมจำนวนมาก เราจึงจำต้องวางมาตรการเพื่อให้ผู้เข้าแข่งขันมีความปลอดภัยมากที่สุด” ลาร์รี่ สกอตต์ ประธานกรรมการบริหาร ดับเบิลยูทีเอ เผย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

โดยก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2005 เอฟจิเนีย ลิเนตสกาย่า หวดสาวชาวรัสเซีย ถูกทำร้ายร่างกายจนต้องนำส่งโรงพยาบาล ซึ่งต่อมา โค้ชของเธอ โจเซฟ จิอูเลียโน่ ถูกตัดสินโทษแบนตลอดชีพ ขณะที่พ่อของเธอ ไซมอน ลิเนตสกี้ ถูกแบนเป็นเวลา 2 ปี

สำหรับนโยบายการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมของผู้ติดตามนักกีฬาในครั้งนี้ อาจไม่ใช่ของใหม่ซะทีเดียว เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้มีการนำกฏะระเบียบดังกล่าวมาใช้แล้วในการแข่งขันเทนนิสยูเอส โอเพ่น และออสเตรเลียน โอเพ่น
กำลังโหลดความคิดเห็น