xs
xsm
sm
md
lg

"เอ็คเคิลสโตน"ไม่เห็นด้วยแคมเปญต้านเหยียดผิว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เบอร์นีย์ เอ็คเคิลสโตน เจ้าของสิทธิประโยชน์การแข่งขันรถสูตรหนึ่ง ออกโรงสวนกระแสชาวโลก ด้วยการคัดค้านโครงการต่อต้านการเหยียดผิวของเอฟไอเอ ชี้เป็นการให้ความสำคัญกับกลุ่มคนที่ไม่มีประโยชน์จนเกินจำเป็น

หลังจากสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ(เอฟไอเอ) ประกาศเปิดตัวโครงการณรงค์ต่อต้านการเหยียดผิว โดยจะเริ่มต้นในศึกสแปนิช กรังด์ปรีซ์ เดือนเมษายนนี้ ภายหลังเกิดเรื่องอื้อฉาวจากกลุ่มกองเชียร์สเปนต่อลูอิส แฮมิลตัน เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

ท่ามกลางเสียงสนับสนุนโครงการดังกล่าว แต่ทว่าเบอร์นีย์ เอ็คเคิลสโตน ขาใหญ่ฝ่ายจัดการแข่งขันแห่งศึกเอฟวัน กลับออกมาสวนกระแสว่า เป็นเรื่องที่ทุกฝ่ายตระหนกตกใจกันจนเกินเหตุ

"ผมคิดว่าโครงการต้านการเหยียดผิวของเอฟไอเอมันเป็นเรื่องที่ไม่จำเป็นเลย เราไม่ควรมาให้ความสำคัญกับกลุ่มคนที่ไม่ไม่น่าสนใจพวกนี้" โปรโมเตอร์ชาวเมืองผู้ดีเผยผ่านวิทยุบีบีซี

นอกจากนี้เอ็คเคิลสโตน ยังมองว่ากลุ่มพวกเหยียดผิวใสสนามแข่งรถก็ไม่ต่างอะไรกับพวกที่สร้างปัญหาในสนามฟุตบอลและไม่คิดว่าคนกลุ่มนี้จะเป็นแฟนรถสูตรหนึ่งอย่างแท้จริง

"ในความคิดของผมพวกตะโกนเหยียดสีผิวที่บาร์เซโลนาก็เหมือนพวกที่คอนปั่นป่วนอยู่วงการฟุตบอลนั่นแหละ พวกนั้นไม่ใช่แฟนๆเอฟวัน และผมไม่คิดว่าแฟนๆของเฟอร์นานโดตัวจริงจะทำพฤติกรรมเช่นนี้" ขาใหญ่เอฟวันทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น