xs
xsm
sm
md
lg

เปรสตันยิงตัวเองทดเจ็บส่งปอมปีย์ลิ่ว 8 ทีมเอฟเอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปอร์ทสมัธ ฝ่าด่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายของฟุตบอลเอฟเอ คัพ ได้อย่างหืดขึ้นคอโดยบุกไปเฉือน เปรสตัน นอร์ธ เอนด์ หวุดหวิด 1-0 จากการทำเข้าประตูตัวเองของ ดาร์เรน คาร์เตอร์ ในนาทีที่ 4 ของช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 5 วันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2551
เปรสตัน นอร์ธ เอนด์ 0 – 1 ปอร์ทสมัธ


ศึกบอลถ้วยอันเก่าแก่ของอังกฤษ คู่สุดท้ายประจำรอบ 5 เปรสตัน นอร์ธ เอนด์ ลงเล่นในสนามดีพ เดล ของตัวเองรับการมาเยือนของ ปอร์ทสมัธ เกมนี้เจ้าบ้านมี เลียม ชิลเวอร์ส เป็นตัวหลักในแนวรับ ดาร์เรน คาร์เตอร์ คุมเกมตรงกลาง และ คาร์ล ฮอว์ลีย์ กับ คริส บราวน์ เป็นคู่หัวหอกล่าตาข่าย

ด้านทีมเยือนจากแดนใต้ได้ผู้เล่นกลับมาจากศึกแอฟริกัน เนชันส์ คัพ กลับมาลงสนามอย่างพร้อมหน้าพร้อมตาทั้ง ปาปา บูบา ดิย็อป, จอห์น อูตาก้า, ซัลลีย์ อาลี มุนตารี่ และ เอ็นวานโก้ คานู โดยที่ ลาสซาน่า ดิยาร์ร่า ที่ฟอร์มกำลังโดดเด่นเป็นหัวใจในแผงมิดฟิลด์

เปิดฉากมาได้ 7 นาที ปอมปีย์ใช้จังหวะฉาบฉวยเล่นงานแนวรับเจ้าถิ่นโดยจ่ายขึ้นหน้าให้ จอห์น อูตาก้า อาศัยความเร็วกระชากบอลเข้าเขตโทษแล้วตบเข้ากลาง ถูก แอนดี้ โลเนอร์แกน ล้มตัวปัดออกมาได้ แต่ก็ยังมาเข้าทาง อูตาก้า ทว่ากองหน้าไนจีเรียนกลับซัดโด่งข้ามคานออกไปเอง

แม้จะเปิดเกมแลกหมัดทั้งสองทีม แต่ก็ยังไม่มีโอกาสหวาดเสียวกันมากนัก นาทีที่ 21 คาร์ล ฮอว์ลีย์ กระดกออกไปทางด้านซ้ายให้ ไซมอน วาลีย์ ขยับจากนอกเขตโทษเข้ามาซัดไปติดบล็อก เกล็น จอห์นสัน ในทีแรกก่อนที่ วาลีย์ จะซ้ำอีกครั้งหนึ่ง แต่ก็ยิงเหินออกไปไม่มีลุ้น

ผ่านมาถึงนาทีที่ 36 โอกาสใกล้เคียงจริงๆ ครั้งแรกของเกมก็เกิดขึ้นโดย ซัลลีย์ อาลี มุนตารี่ กองกลางทีมชาติกาน่าของ ปอร์ทสมัธ รับหน้าที่ปั่นฟรีคิกเยื้องมาทางด้านขวา บอลโค้งข้ามกำแพงแต่ยังไม่ผ่านมือ แอนดี้ โลเนอร์แกน ที่ลอยตัวปัดออกหลังไปได้ กระทั่งจบครึ่งแรกยังไม่มีการทำประตูจึงยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0

กลับมาเล่นต่อในครึ่งหลัง ทั้งสองทีมมีลุ้นหวาดเสียวกันมากขึ้น นาทีที่ 57 นิโก้ ครันชาร์ พาบอลไปถึงเส้นหลังด้านซ้ายแล้วตบเข้ากลาง ยูล มาเวเน่ กองหลังเจ้าถิ่นสกัดผิดเหลี่ยมเกือบเข้าประตูตัวเอง แต่บอลไหลเบาทำให้ โลเนอร์แกน ยังตะครุบได้ทัน

เปรสตัน น่าจะเป็นฝ่ายขึ้นนำไปก่อนในนาทีต่อมาเมื่อ บิลลี่ โจนส์ ถูก ซิลแว็ง ดิสแต็ง ดักล้มลงในเขตโทษเสียลูกจุดโทษ แต่ เดวิด เจมส์ พุ่งถูกทางเซฟลูกยิงของ ไซมอน วาลีย์ เอาไว้ได้ ทำให้ปอมปีย์ยังไม่ตกเป็นรอง ก่อนที่นาทีที่ 62 เจมส์ จะเตะเปิดเกมไม่ดีถูกแย่งบอลกลับมาได้และเป็น คริส บราวน์ ซัดหน้าเขตโทษ บอลทำท่าจะพุ่งเข้าเสาแรก แต่ เจมส์ ยังตามมาคว้าไว้ได้ชนิดอยู่มือ

เจ้าถิ่นเกือบได้ประตูอีกครั้งในนาทีที่ 74 เมื่อ นีล เมลเลอร์ กองหน้าสำรองที่ถูกส่งลงมาแทน คาร์ล ฮอว์ลีย์ พาบอลแหวกผู้เล่นปอมปีย์ 3-4 คนก่อนสบโอกาสปั่นโค้งจากระยะประมาณ 25 หลา ลูกทำท่าจะลอยเสียบเสาไกลยู่แล้ว แต่ เดวิด เจมส์ ยังสปริงข้อเท้าพุ่งตัวเหยียดแขนซ้ายปัดออกไปได้อย่างไม่น่าเชื่อ

ช่วงท้าย 10 นาทีสุดท้าย ทีมเยือนหาจังหวะทำเกมรุกได้เหนือกว่า นาทีที่ 82 ลาสซาน่า ดิยาร์ร่า ลองยิงไกลข้ามคาน จากนั้น 4 นาทีต่อมา ปาปา บูบา ดิย็อป จะได้ซัดนอกเขตโทษบ้าง แต่ก็ไม่เข้าเป้าอีกตามเคย กระทั่งช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 4 ปอร์ทสมัธ ก็มาได้ประตูชัยจากจังหวะที่ ครันชาร์ เปิดลูกเตะมุมเข้ามาหน้าประตู บอลตกพื้นไปกระทบแขน เฮอร์มันน์ ไฮร์ดาร์สสัน เข้าหากรอบก่อนที่ ดาร์เรน คาร์เตอร์ จะหวดสกัดพลาดเข้าประตูตัวเอง ท่ามกลางเสียงประท้วงจากผู้เล่นเจ้าถิ่น แต่ก็ไม่เป็นผล จบเกม ปอร์ทสมัธ บุกมา ชนะ เปรสตัน หวุดหวิด 1-0 ผ่านเข้าสู่รอบ 8 สุดท้ายได้สำเร็จ

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
เปรสตัน นอร์ธ เอนด์
– แอนดี้ โลเนอร์แกน, บิลลี่ โจนส์, เลียม ชิลเวอร์ส, ยูล มาเวเน่, คัลลัม เดวิดสัน, คริส เซ็ดจ์วิค, พอล แม็คเคนน่า, ดาร์เรน คาร์เตอร์, ไซมอน วาลีย์, คาร์ล ฮอว์ลีย์, คริส บราวน์

ปอร์ทสมัธ – เดวิด เจมส์, เกล็น จอห์นสัน, โซล แคมป์เบลล์, ซิลแว็ง ดิสแต็ง, เฮอร์มันน์ ไฮร์ดาร์สสัน, จอห์น อูตาก้า, ปาปา บูบา ดิย็อป, ลาสซาน่า ดิยาร์ร่า, ซัลลีย์ อาลี มุนตารี่, นิโก้ ครันชาร์, เอ็นวานโก้ คานู
กำลังโหลดความคิดเห็น