xs
xsm
sm
md
lg

เผยโฉม 6 ตัวแทนไทยวิ่งคบเพลิงโอลิมปิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


บริษัท โคลา-โคลา (ประเทศไทย)จำกัด ได้เปิดเผยชื่อ 6 ผู้วิ่งคบเพลิงโอลิมปิก 2008 ตัวแทนประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้วประกอบด้วย ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล, พล.ร.อ.เกาะหลัก เจริญรุกข์, ม.ร.ว. นริศรา จักรพงษ์, คุณพรวุฒิ สารสิน, ดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ และคุณอมรา ศิริพงษ์

เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ที่ สยามสมาคม ถนนอโศก คุณฆอเฮ การ์ดูโน ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย)จำกัด ได้เป็นประธานในงานแถลงข่าวเปิดตัว 6 ผู้วิ่งคบเพลิงโอลิมปิก 2008 ของประเทศไทย โดยผู้วิ่งคบเพลิงโอลิมปิก 2008 ตัวแทนประเทศไทย ซึ่งกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลาฯ ได้เสนอชื่อประกอบด้วย ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล ประธานคณะกรรมการสถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำและการเกษตร, พล.ร.อ.เกาะหลัก เจริญรุกข์ อดีตที่ปรึกษาคณะอนุกรรมการด้านสิ่งแวดล้อม สภานิติบัญญัติแห่งชาติ, ม.ร.ว. นริศรา จักรพงษ์ ผู้ก่อตั้งและประธานมูลนิธิโลกสีเขียว, คุณพรวุฒิ สารสิน รองประธานมูลนิธิโคคา-โคลา ประเทศไทย, ดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ อาจารย์ประจำภาควิทยาศาสตร์ทางทะเล คณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และคุณอมรา ศิริพงษ์ นักร้องสาว ผู้เป็นแบบอย่างที่ดีในการอาสาด้านอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมใต้ท้องทะเล

โดยการเสนอชื่อบุคคลทั้ง 6 นี้เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายระดับโลกในการสนับสนุน แนวคิด “กรีน โอลิมปิก”เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดีกว่าสำหรับมวลมนุษยชาติ โคลา-โคลาจึงได้มุ่งเน้นให้กิจกรรมการวิ่งคบเพลิงโอลิมปิก 2008 ในแต่ละประเทศ เชื่อมโยงกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมด้วยการเชิดชูผู้ที่ทำคุณประโยชน์แก่การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และเป็นแบบอย่างอันดีให้แก่ผู้อื่นได้ปฏิบัติตาม

ซึ่ง คุณฆอเฮ การ์ดูโน ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย)จำกัด ได้กล่าววว่า “โอลิมปิก คือ มหกรรมการแข่งขันกีฬาสำหรับมวลมนุษยชาติที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน โคคา-โคลามีส่วนร่วมในกีฬาโอลิมปิกนับตั้งแต่ปี 1928 (พ.ศ. 2471) ล่าสุดเราได้ลงนามในสัญญาในฐานะผู้สนับสนุนหลักกีฬาโอลิมปิก สำหรับการแข่งขันกีฬา โอลิมปิก ปักกิ่ง 2008 ที่จะเกิดขึ้นในเดือนสิงหาคมนี้ โคคา-โคลา ทั่วโลกสนับสนุนแนวคิด “กรีน โอลิมปิก”เนื่องด้วยโคคา-โคลา ทั่วโลกได้ให้ความสำคัญและดำเนินกิจกรรมในการส่งเสริมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมมาอยู่ตลอด"

สำหรับพิธีการวิ่งส่งคบเพลิงโอลิมปิก ประจำปี 2008 ในส่งประเทศไทย จะจัดขึ้นที่กรุงเทพ ในช่วงบ่ายเสาร์ที่ 19 เมษายน 2551 นี้ และเส้นทางการส่งต่อคบเพลิงโอลิมปิก ปักกิ่ง 2008 รอบโลกระยะสุดท้าย จะเกิดขึ้นที่ประเทศจีน ในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม ถึงต้นเดือนสิงหาคม และการส่งต่อคบเพลิงจะเสร็จสิ้นในวันที่ 8 สิงหาคม 2551 ในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ปักกิ่ง 2008
กำลังโหลดความคิดเห็น