xs
xsm
sm
md
lg

ลีกผู้ดีมีลุ้นคว้าตั๋วยูฟ่าคัพเพิ่ม 1 ที่ซีซันหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ มีลุ้นได้รับโควตาไปเตะรายการยูฟ่า คัพ เพิ่มอีก 1 ทีมในฤดูกาลหน้า หลังจากที่ทำคะแนนสะสมในตารางแฟร์เพลย์ของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรปนำมาเป็นอันดับ 1 ในเวลานี้

โดย อังกฤษ มีคะแนนนำในตารางแฟร์เพลย์ของยูฟ่า ตามมาด้วย นอร์เวย์ เป็นที่ 2 และ เยอรมนี รั้งอันดับ 3 ซึ่งหากรักษาตำแหน่งนี้เอาไว้ได้จนถึงสิ้นเดือนเมษายนนี้จะได้รับสิทธิ์ในการไปลุยบอลถ้วยเล็กของยุโรป เพิ่มอีก 1 ทีมทันที ซึ่งโควตาที่เพิ่มขึ้นมานี้จะต้องลงเตะในรอบคัดเลือก รอบแรก

สำหรับเกณฑ์ในการคิดคะแนนแฟร์เพลย์นั้น ทางสหพันธ์ฟุตบอลยุโรปจะพิจารณาจากผลงานของแต่ละประเทศทั้งในระดับทีมชาติและสโมสรที่ได้เข้าร่วมชิงชัยในฟุตบอลถ้วยยุโรป นอกจากนั้น พฤติกรรมในสนามของแฟนบอล วินัยของผู้เล่นในสนามรวมถึงการได้รับใบเหลือง ใบแดง ก็ถูกนำมาเป็นหลักเกณฑ์ในการพิจารณาด้วย

ไม่เพียงเท่านี้ ยูฟ่า ยังได้ประกาศว่าจะมอบสิทธิ์ลงเล่นรอบคัดเลือก รอบแรก ของยูฟ่า คัพ ให้กับชาติที่มีคะแนนแฟร์เพลย์สะสมเฉลี่ยอย่างน้อย 8 คะแนนเพิ่มอีก 2 โควตาด้วย ซึ่งนอกเหนือจาก อังกฤษ, นอร์เวย์ และ เยอรมนี แล้ว ชาติอื่นๆ ที่ได้ลุ้นประกอบไปด้วย สวีเดน, ฝรั่งเศส, เดนมาร์ก, สเปน, เอสโตเนีย และ ฟินแลนด์
กำลังโหลดความคิดเห็น