xs
xsm
sm
md
lg

แฟนชี้เลเกอร์สเทรด ‘กาซอล’ เจ๋งกว่าซันส์ดึง ‘แชค’

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอยัดห่วงเอ็นบีเอ (NBA) ทั่วโลกเชื่อว่าการเทรด พาว กาซอล ของแอลเอ เลเกอร์ส สามารถช่วยงานทีมได้ดีหากนำไปเทียบกับ ฟีนิกซ์ ซันส์ ที่ไปดึง แชคคิว โอนีล เซ็นเตอร์ตัวเก๋ามาจาก ไมอามี ฮีท

คืนวันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์นี้ตามวัน-เวลาท้องถิ่นในสหรัฐอเมริกา ตลาดฟรีเอเย่นต์ของศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) รอบสองจะปิดฉากลง ซึ่งที่ผ่านมามี “บิ๊กเทรด” ที่เข้าตานักวิเคราะห์วิจารณ์ชาวอเมริกันอยู่ 3 กรณี

นั่นก็คือ ยูทาห์ แจซซ์ ไปซิว ไคล โครเวอร์ มือ 3 แต้มมาจาก ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส ส่วน แอลเอ เลเกอร์ส ไปเทรดเอา พาว กาซอล เซ็นเตอร์ทีมชาติสเปนมาจาก เมมฟิส กริซลีย์ส เพื่อช่วยงาน โคบี ไบรอันท์ และล่าสุด ฟีนิกซ์ ซันส์ ปรับกลยุทธ์กระชาก แชคคิว โอนีล เซ็นเตอร์ร่างใหญ่มาจาก ไมอามี ฮีท

ซึ่งทาง www.yahoo.com เว็บไซต์ชั้นนำของโลกได้นำเอาการเทรดของทั้ง 3 กรณีมาให้บรรดาคอบาสฯ โหวตกันว่าผู้เล่นคนใดสามารถสร้างประโยชน์ให้กับต้นสังกัดใหม่ได้มากกว่ากัน

ปรากฏว่ามีแฟนๆ กว่า 9 หมื่น 9 พันเสียงต่างเทใจเชื่อว่า กาซอล จะช่วยเหลือ เลเกอร์ส ได้มากที่สุดคิดเป็นถึง 80 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ “ซูเปอร์แชค” กับซันส์จะเกื้อกูลกันแค่ 13 เปอร์เซ็นต์ ส่วนคนที่มองว่า โครเวอร์ เข้ามาเสริมงาน แจซซ์ ให้เป็นประโยชน์คิดเป็น 7 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับคู่แข่งข้างต้น

ด้าน เคนนี สมิธ นักข่าวสายบาสฯ ของ yahoo ออกมาให้ทรรศนะและมองว่า ซันส์ ยุคปัจจุบันอาจไม่แตกต่างไปจาก เลเกอร์ส ยุครุ่งเรืองที่นำโดย คารีม อับดุล-จาบาร์ โดยทีมดังจากลอสแองเจลลิสชุดนั้นจะมี คารีม คอยรีบาวด์และป้องกัน ขณะที่เพื่อนๆ คอยวิ่ง ซึ่งงานของ แชค ที่ฟีนิกซ์ (ซันส์) อาจไม่แตกต่างกัน

ส่วน เลเกอร์ส การมาของ กาซอล ด้วยทักษะของผู้เล่นตัวใหญ่รายนี้ผนวกกับความสุดยอดของ โคบี รวมไปถึงพัฒนาการอันยอดเยี่ยมของ แอนดรูว์ บายนัม (ยังบาดเจ็บอยู่) ทำให้ เลเกอร์ส ไม่ใช่ทีมรองบ่อนของฝั่งตะวันตกอีกต่อไป ในทางกลับกันพวกเขามีลุ้นถึงแชมป์ฝั่งด้วยซ้ำ ซึ่งความดีความชอบตรงนี้ต้องยกให้ มิทช์ คัพแชค (ว่าที่นักจัดการแห่งปีของลีก ??)

ในส่วน แจซซ์ ที่เทรดเอา โครเวอร์ มานั้นก็ได้รับเครดิตไม่น้อยเช่นกัน เพราะมือสามแต้มรายนี้ช่วยให้ทีมมีความหลากหลาย เพราะต้องไม่ลืมว่า เดรอน วิลเลียมส์ มีทีเด็ดอยู่แล้ว ขณะเดียวกัน คาร์ลอส บูเซอร์ พึ่งพาได้เสมอยามอยู่ใต้แป้น
กำลังโหลดความคิดเห็น