xs
xsm
sm
md
lg

"บิวไบร์ท"ซิวแชมป์แคนนอนยูลีก 2008

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

การแข่งขันฟุตบอล "ซูปเปอร์ แคนนอน ยูลีก 2008" ชิงเงินรางวัลรวม 5 แสนบาท เมื่อวันที่ 8ก.พ.ที่ผ่านมา ที่สนามศุภชลาศัย เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย รอบชิงชนะเลิศ มีทีมเข้าแข่งขัน 4 ทีม จาก 4 ประเทศ โดยมี นายชัยโชค พุ่มพวง อุปนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศ เป็นประธานมอบรางวัลแก่ทีมชนะเลิศ ร่วมด้วย นายธารา พฤกษ์ชะอุ่ม ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บ.แกรนด์ สปอร์ต จำกัด, ผศ.ดร.สุชาติ ทวีพรปฐมกุล กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิแผนส่งเสริมการออกกำลังกายและกีฬาเพื่อสุขภาพ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และ นายสมเกียรติ พาผล ผู้อำนวยการส่วนวางแผนธุรกิจ บ.แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด

ปรากฎว่า คู่ชิงชนะเลิศ เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง มหาวิทยาลัย ออฟ ลาว อเมริกัน จากสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และ มหาวิทยาลัย บิวท์ ไบร์ท จากราชอาณาจักรกัมพูชา เกมนัดนี้ ค่อนข้างคู่คี่สูสี ผ่านไปแค่ 14 นาที ดอลลาร์ จอมบี ก็ยิงประตูแรกให้ลาวนำไปก่อน 1-0 จากนั้น ในนาทีที่ 23 โพธิ์ พูเซตี้ กัปตันทีมเขมรก็ยิงประตูตีเสมอเป็น 1-1 จากนั้นเกมก็สูสีขึ้นเรื่อยๆ ต่างฝ่ายต่างไม่ยอมแพ้กันง่ายๆ ในนาทีที่ 26 ลาวก็ได้ ดอลลาร์ จอมบี เป็นฮีโร่ซัลโวประตูลูกที่ 2 ทำให้ลาวนำอยู่ 2-1 จนหมดครึ่งแรก

เริ่มเกมครึ่งหลัง ในนาทีที่ 60 โอ จันดารา นักเตะหนุ่มเขมรยิงประตูตีเสมอเป็น 2-2 จากนั้นอีก 9 นาทีต่อมา ในนาทีที่ 69 โอ จันดารา คนเดิม ก็ยิงประตูให้ทีมปัญญาชนเขมรออกนำเป็น 3-2 แต่ในนาทีที่ 73 เซห์ บันนี่ ก็ยิงประตูให้ทีมกัมพูชานำเป็น 4-2 ได้สำเร็จ แต่นาทีที่ 80 ทีมปัญญาลาว ก็ไล่ตามมาเป็น 3-4 จากลูกยิงประตูของ คำแฟง โวเยฟานสาย จากนั้นทีมลาวพยายามทุกวิธีที่จะยิงประตูแต่ไม่สำเร็จ ในนาทีที่ 90 เซห์ บันนี่ ของกัมพูชา เจตนาเข้าไปเตะคู่แข่งลาว ทำให้โดนใบแดงไล่ออก แต่ไม่มีผลอะไรทั้งนั้น

หมดเวลามหาวิทยาลัย บิวท์ ไบร์ท จากราชอาณาจักรกัมพูชาคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จด้วยการเอาชนะมหาวิทยาลัย ออฟ ลาว อเมริกัน จากสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว หวุดหวิด 4-3 ได้รับเงินรางวัล 250,000 บาท ส่วนรองแชมป์ได้รับเงิน 150,000 บาท

ส่วน อันดับ 3 มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ของไทย ดีกรีแชมป์ ฟุตบอลยูลีก 2007 ได้รับเงิน 100,000 บาท อันดับ 4 มหาวิทยาลัยเซนต์ มาเลเซีย

นอกจากนี้ยังมีการมอบรางวัลการประกวดภาพข่าว โดย บ.อาดามัส อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ปรากฎว่ารางวัลภาพข่าวยอดเยี่ยม ได้แก่ วิสูตร ยิ้มละมัย จากหนังสือพิมพ์บางกอกทูเดย์ ส่วนรางวัลดีเด่น ประเภทภาพข่าว "ฟุตบอล แคนนอน ยูลีก" ได้แก่ ธีรวุฒิ มีแสงนิล จากหนังสือพิมพ์ข่าวสด และ รางวัลดีเด่นประเภทภาพข่าว "วอลเลย์บอล แคนนอน ยูลีก" ได้แก่ สหทัศน์ นิลวัลย์ จากหนังสือพิมพ์มติชน
กำลังโหลดความคิดเห็น