xs
xsm
sm
md
lg

"วัชระ"ลาบวชก่อนวิ่งคัดลุยโอลิมปิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


วัชระ สอนดี ลมกรดทีมชาติไทยเตรียมลาบวช 10 กุมภาพันธ์ นี้ หลังจากนั้นเตรียมกลับมาฟิตซ้อมเพื่อล่าตั๋ว 100 เมตร และ 4x100 เมตรไปร่วมการแข่งขันปักกิ่งเกมส์ 2008

วัชระ สอนดี ลมกรดเจ้าของเหรียญเงิน ซีเกมส์ ครั้งที่ 24 เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมก่อนแข่งขันควอลิฟายไปเล่นโอลิมปิกเกมส์ ว่า "ตอนนี้ผมเก็บตัวฝึกซ้อมที่ สมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทยฯ ระหว่างวันที่ 14-16 กุมภาพันธ์ 2551 จะมีการแข่งขัน กรีฑา เอเชียน อินดอร์ แชมเปี้ยนชิปส์ ครั้งที่ 3 ซึ่งผมก็คงไม่ได้ไปร่วมการแข่งขันเนื่องจากต้องลาบวช ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ นี้ ที่วัดตาลเอน อำเภอบางปะหัน จังหวัดอยุธยา เพื่อตอบแทนพระคุณของบิดาและมารดา คาดว่าจะบวชประมาณ 7-15 วัน ก่อนจะมาเริ่มเก็บตัวเพื่อฝึกซ้อมต่อเพื่อเตรียมสำหรับลงแข่งขันรายการต่างๆ"

ลมกรดหมายเลข 1 ของไทยกล่าวต่ออีกว่า"หลังจากนั้นคงจะเริ่มต้นเดือนมีนาคม ไปร่วมแข่งขัน กรีฑา ไอเอเอเอฟ อินดอร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิปส์ ระหว่างวันที่ 7-9 มีนาคม 2551 ที่ บาเลนเซีย ประเทศสเปน โดยจะลงแข่งขันวิ่งระยะ 60 เมตร นอกจากนี้ก็ยังมีอีกหลายรายการ ที่จะต้องไปร่วมแข่งขันเพื่อควอลิฟายไปร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ที่ ปักกิ่ง ในะระย 100 เมตร และ 4x100 เมตร จะมีขึ้นในเดือน พฤษภาคม ไอเอเอฟ เจเปน กรังด์ปรีซ์ 2008 ที่ประเทศญี่ปุ่น และเอเชียนกรังด์ปรีซ์ในเดือน มิถุนายน 3 สนาม คือ ที่ประเทศไทย, นครราชสีมา และเวียดนาม"

"ยังมีการแข่งขันอีกหลายรายการ เชื่อว่ายังมีโอกาสได้ไปโอลิมปิก ผมก็ยังไม่ยอมแพ้ง่ายๆ และจะต้องมุ่งมั่นทำให้ได้ เพราะโอลิมปิกเกมส์ คือความฝันสูงสุดของนักกีฬาทุกคน และผมเชื่อว่าหลังจากบวชนั้นสมาธิน่าจะมีมากขึ้นและทำให้นิ่งขึ้น ซึ่งสิ่งนี้น่าจะช่วยได้เยอะเวลาแข่งขัน"วัชระกล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น