xs
xsm
sm
md
lg

‘เหว็ด’ ฮีโร่ช่วยฮีทเฮหนแรกรอบ 16 เกมเอ็นบีเอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดีเวน เหว็ด สวมบทฮีโร่ช่วย ไมอามี ฮีท ชนะครั้งแรกในรอบ 16 เกมหลังสุด ด้วยการเปิดบ้านเฉือนชนะ อินเดียนา เพเซอร์ส 98-96 คะแนน ในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ (NBA) ประจำเช้าวันอาทิตย์

ที่ไมอามี : ไมอามี ฮีท ยุติความผิดหวังทำให้แฟนๆ มีรอยยิ้มที่มุมปากเสียที หลังจากที่ ดีเวน เหว็ด สวมบทซูเปอร์แมนช่วยทั้งรุกและรับจัดการเผด็จศึก อินเดียนา เพเซอร์ส แบบบีบหัวใจจนถึงช่วยท้ายเกม

จบครึ่งเวลาแรกแฟนๆ ในอเมริกันแอร์ไลน์ส อารีน่า นึกว่าเข้าอีหรอบเดิมเสียแล้วเมื่อเจ้าถิ่นตกเป็นรองไปก่อน 48-57 คะแนน แต่สิ้นสุดควอเตอร์สามทั้งสองทีมกลับมาเท่าเทียมกันที่ 77-77 ควอเตอร์สุดท้ายเกมจึงเป็นไปอย่างสนุกระทึกใจกองเชียร์เจ้าถิ่น

โดย เหว็ด ซึ่งเกมนี้ทำไปคนเดียว 35 แต้ม 8 รีบาวด์ 4 แอสซิสต์ กระโดดส่องสามแต้มลงห่วงให้ ฮีท ทิ้งห่าง 94-85 ทว่า เพเซอร์ส ก็ไม่ยอมง่ายๆ ภายในสามนาทีครึ่งพวกเขารันไป 9-2 แต้มโดย คารีม รัช ชู้ตสามแต้มให้ผู้มาเยือนยังอยู่ในเกมเมื่อตามหลังเพียงแค่ 94-96 เมื่อเหลือ 1.07 นาทีท้าย

อย่างไรก็ตามสุดท้ายชัยชนะยังคงตกอยู่กับเจ้าบ้าน แม้ช่วง 5.8 วินาทีท้ายจะได้ส่งบอลเข้าจากการขอเวลานอก แต่ก็เป็น เหว็ด ที่ปั่นป่วนจน อันเดร โอเวนส์ ทำเสียของ หมดเวลาการแข่งขัน โดเรลล์ ไรท์ ฟอร์เวิร์ดเจ้าถิ่นถึงขนาดโยนบอลขึ้นฟ้าเป็นการปลดปล่อย

ซึ่งภายหลัง ไรท์ ออกมาให้สัมภาษณ์ด้วยอารมณ์ที่คล้ายๆ ตอนทีมคว้าแชมป์เมื่อสองปีก่อน “ ผมอยากจะบอกทุกคนจริงๆ ว่าผมรู้สึกเหมือนตอนที่เราได้แชมป์อย่างไรอย่างนั้น มันนานมาแล้วที่ไม่เคยรู้สึกแบบนี้มาก่อน ผมมีความสุขที่มันจบสิ้นลงเสียที ”

ด้าน แพท ไรลีย์ หัวหน้าโค้ช ฮีท ยิ้มออกเช่นกันหลังเห็นทีมชนะครั้งแรกตั้งแต่เมื่อวันที่ 22 ธันวาคมปีก่อน “ คุณไม่ชอบออกไปแพ้ทุกๆ วันหรอก ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมพวกเขาถึงมีความสุขที่เรื่องแย่ๆ ได้จบลง ”

ส่วน เหว็ด ที่ช่วยให้ทีมขยับสถิติเพิ่มเป็นชนะ 9 แพ้ 33 เกม (แต่ก็ยังเป็นบ๊วยทางฝั่งตะวันออก) ออกมากล่าวถึงเพลย์สุดท้ายของเกม “ ผมพยายามอ่านสิ่งที่พวกเขา (เพเซอร์ส) จะเล่นและก็พยายามใช้มือให้ว่องไวที่สุดเท่าที่จะทำได้ ”

สำหรับเพเซอร์สได้ ไมค์ ดันลีวี ทำไปคนเดียว 25 แต้ม 6 รีบาวด์ 3 แอสซิสต์ แดนนี เกรนเจอร์ และโอเวนส์ ช่วยกันไปคนละ 13 แต้ม รัช เสริมมาอีก 12 แต้ม 6 รีบาวด์ แต่ยังไม่ดีพอทีมปราชัยสถิติตกเหลือชนะ 19 แพ้ 26 เกม อยู่ในอันดับ 3 กลุ่มเซ็นทรัล ดิวิชั่น เกาะอันดับ 8 ของกลุ่มตะวันออก

สรุปผลบาสเกตบอล เอ็นบีเอ เช้าวันอาทิตย์
อินเดียนา เพเซอร์ส แพ้ ไมอามี ฮีท 96-98
ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส ชนะ ชาร์ล็อตต์ บ็อบแคทส์ 103-96
แอลเอ คลิปเปอร์ส ต่อเวลาแพ้ เมมฟิส กริซลีย์ส 120-125
นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เน็ตส์ ชนะ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส 102-78
กำลังโหลดความคิดเห็น